พ่อแม่ด.ญ.วัย 14 ดีใจลูกปลอดภัย เผยครอบครัวสนิทกับผู้ต้องหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนครบาลพลับพลาไชยอยู่ระหว่างสอบปากคำชายที่พาเด็กหญิงวัย 14 ปี หายออกไปจากบ้าน หลังรับตัวมาจากตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ด้านครอบครัวชองเด็กหญิงคนดังกล่าว เดินทางมาที่โรงพัก เพื่อรอพบ แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถพบได้

เมื่อวันที่ (11ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ครอบครัวของเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่หายตัวไป เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชยเพื่อรอพบ หลังทราบข่าวว่า ตำรวจพบตัวแล้วที่จังหวัดเชียงใหม่และจะถูกส่งตัวกลับกรุงเทพฯในวันนี้ เบื้องต้น ทางครอบครัวก็ยังไม่สามารถพบได้ เนื่องจากน้องอยู่ในความดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

พ่อของเด็กหญิง เปิดเผยว่า ดีใจที่ลูกสาวปลอดภัยดี ตอนนี้อยากเจอลูกมากที่สุด ส่วนเรื่องที่มีคนพาลูกสาวหายออกจากบ้านไป ยอมรับว่ารู้จักกับชายคนดังกล่าวอย่างดีเพราะครอบครัวสนิทสนมกัน ในเรื่องของคดีความก็อยากให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย 

ด้านความคืบหน้าคดี เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา พรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดา กับชายคนดังกล่าวไว้ก่อนแล้ว และอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม  โดยพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เวลา 9.00 น.

ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ให้ข้อมูลการสังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานที่เป็นวัยรุ่น ก่อนที่จะหายออกจากบ้าน เพื่อป้องกันไว้  1.สังเกตดูว่า บุตรหลานเริ่มเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ไม่พูดคุยกับคนในครอบครัวหรือไม่  2.คุยโทรศัพท์ตอนกลางคืนดึกดื่น กระซิบกระซาบไม่อยากให้ใครได้ยิน  3.เด็กมีซิมโทรศัพท์หลายเบอร์ไว้สับเปลี่ยน 4.เด็กจดบันทึกเบอร์โทรศัพท์แปลกๆไว้ตามสมุดหนังสือ  5.เริ่มกลับบ้านผิดเวลา  6.แต่งตัวไปโรงเรียนแต่ไม่ได้เข้าเรียน หากบุตรหลานมีพฤติกรรมเข้าข่ายตามนี้ ให้ผู้ปกครองเปิดใจพูดคุยกับเด็ก โดยห้ามใช้อารมณ์ หรือทำโทษด้วยการตี หรือ กักขัง และห้ามยึดโทรศัพท์เด็ก เพราะจะยิ่งทำให้เด็กมีพฤติกรรมก้าวร้าว และผลักไสให้เด็กตัดสินใจหนีออกจากบ้าน หรือไปกับคนอื่นได้ง่ายขึ้น

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ