สนามบินสมุย เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้ม!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ณัฐชยธร ณัฐสุดานิจนิภา ผอ.สนามบินสมุย จ.สุราษฎร์ฯ เผยเพิ่มมาตราการความปลอดภัย ให้สนามบินนำสุนัขดมกลิ่น- พร้อมสั่งการ จนท.เร่งตรวจค้นวัตถุระเบิด และประสานสายการบินสังเกตพฤติกรรมผู้โดยสาร ด้านที่เกิดเหตุพนักงานรวมตัวขอเข้าเก็บทรัพย์สินหลังเหตุชุลมุนวานนี้ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาต


วันที่ 11 เม.ย.58 นางสาวณัฐชยธร ณัฐสุดานิจนิภา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับ "PPTVHD" ว่า ขณะนี้ได้มาตรการคุมความด้านความปลอดภัยสนามบินสมุย โดยหลังจากทราบเหตุระเบิด ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมาได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำสุนัขดมกลิ่น เข้ามาตรวจสอบจุดจอดรถภายในสนามบิน และบริเวณลาดจอดเครื่องบิน ซึ่งคืนนี้มีเครื่องบินจอดค้างคืน 3 ลำ


ผู้อำนวยการฯ กล่าวต่อว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเร่งตรวจค้นหาวัตถุระเบิด หรือสิ่งผิดปกติในจุดให้บริการต่างๆ พร้อมประสานขอความร่วมมือกับสายการบินต่างๆ ให้สังเกตพฤติกรรมผู้โดยสาร และสิ่งของผิดปกติในระหว่างเดินทาง และภายในสนามบินอย่างเข้มงวด


ขณะที่การตรวจเอ็กซเรย์ ผู้โดยสารและกระเป๋าเดินทาง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความละเอียดมากขึ้น โดยผู้โดยสารกับตั๋วโดยสารต้องมีชื่อและรูปตรงจอแสดงผล และประสานร้านค้าต่างๆ ให้สอดส่องดูแลความปลอดภัย และแจ้งเจ้าหน้าที่สนามบินทันที ที่พบจุดต้องสงสัย โดยเจ้าหน้าหน้าจะมอนิเตอร์กล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง


ด้านความคืบหน้าเหตุระเบิดคาร์บอมที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พนักงานห้างสรรพสินค้า เข้าเจรจากับตำรวจของเข้าไปเก็บทรัพยสินมีค่าด้านใน หลังจากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้บุคคลภายในเข้าใกล้พื้นที่เกิดเหตุ ล่าสุด กลุ่มพนักงานห้างสรรพสินค้า รวมตัวกันขอเข้าไปเก็บทรัพย์สินส่วนตัวด้านในห้าง เนื่องจากตอนเกิดเหตุมีความชุลมุน มากทำให้ไม่ได้นำทรัพยสินออกจากพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาต ให้บุคคลใดเข้าไปภายในอาคาร แต่มีการตั้งโต๊ะรับลงทะเบียน รถยนต์ เพื่อให้ประชาชนและ พนักงาน ที่จอดรถค้างไว้ นำหลักฐานมาแสดง แต่ยังไม่อนุญาตให้นำรถออกจากพื้นที่ พร้อมกับแจ้งพนักงานว่า จะมีการติดประกาศอีกครั้งว่าจะเข้าพื้นที่ได้เมื่อใด


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากภายนอกพบว่า ด้านในยังมีรถยนต์จอดอยู่หลายคัน ส่วนรถคันที่เกิดเหตุระเบิด จากการสอบถามจนท.ชุดปฏิบัติการเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ทราบว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เคลื่อนย้่ายออกจากพื้นที่ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจพิสูจน์ สำหรับการลงพื้นที่ของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังเดินทางมาไม่ถึงที่เกิดเหตุ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ