“คนอยากเลือกตั้ง” ขู่นัดชุมนุมอีก หากยังไม่กำหนดวันเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เคยออกมาเรียกร้องแล้วว่าหากภายในวันที่ 18 ม.ค. นี้ รัฐบาลยังไม่มีคำตอบเรื่องกำหนดวันเลือกตั้งที่แน่ชัด จะยกระดับการชุมนุม ล่าสุดกลุ่มดังกล่าวได้รวมตัวเคลื่อนไหวอีกครั้ง และนัดจะกลับมาชุมนุมอีก จนกว่าจะมีประกาศพระราชกฤษฎีกาที่ชัดเจน

วันนี้ (19 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกตัวเองว่ากลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมใจกันตะโกนไม่เลื่อนเลือกตั้งออกไป หลังวันที่ 10 มีนาคม ซึ่งการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคนอยากเลือกตั้ง วันนี้ได้เปลี่ยนสถานที่นัดรวมพลจากเดิมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มาเป็นที่หน้าหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยเหตุผลว่าไม่ต้องการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกกลุ่มหนึ่ง ที่นัดรวมตัวที่บริเวณดังกล่าวเช่นกัน

สำหรับวัตถุประสงค์ของการออกมารวมตัวครั้งนี้ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่ม ระบุว่า ต้องการให้จัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 10 มีนาคม และให้รัฐบาลประกาศพระราชกฤษฏีกาโดยเร็ว ภายในวันที่ 24 มกราคมนี้ และหากวันที่ 24 มกราคมนี้ยังไม่มีประกาศพระราชกฤษฏีกาก็จะกลับมาชุมนุมอีกครั้ง

ขณะที่ส่วนอีกด้านหนึ่ง คือ กลุ่มคนค้าน “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง”หรือ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มสามมัคคีก่อนเลือกตั้ง” ก็ได้รวมกันบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช่นกัน โดยได้ชูป้าย ไม่เห็นด้วยกับการออกมารวมตัวกันของกลุ่มอยากเลือกตั้ง ตัวแทนกลุ่ม ระบุว่า การรวมตัวครั้งนี้ เพราะต้องการให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งยุติการชุมนุม และมองว่าอาจมีปัจจัยที่จะไปสู่ความวุ่นวาย ขอให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งอดทนรอการประกาศอย่างเป็นทางการของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพราะยังอยู่ในกรอบเวลา 150 วัน

นอกจากนี้ กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง ไม่มีความเห็นว่าสนับสนุนหรือไม่สนับสนุนรัฐบาล ส่วนการเลือกชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ธิปไตยนั้น ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นสถานที่เดียวกันกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการทำให้เกิดความวุ่นวาย แต่ที่นัดรวมกันตรงนี้ เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงออกถึงประชาธิปไตย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ