เปิดเบื้องลึก “ปู” คุยเอง ดึง “ชัชชาติ” ลงเบอร์ 1 เพื่อไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยุทธศาสตร์ “เพื่อไทย” ส่ง “ชัชชาติ” ประกบ “หญิงหน่อย” เรียกคะแนนคนเมือง ปูทาง ผู้ว่าฯกทม.  

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า ขณะนี้แคนดิเดตที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย มีความชัดเจนแล้ว คือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ และ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นที่ทราบกันดีว่าได้รับการสนับสนุนจากคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร มาตั้งแต่ต้น ส่วนนายชัชชาติ ได้รับการสนับสนุนจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะถือว่าเป็นคนใกล้ตั้งแต่สมัยเป็นนายกฯ ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ จะได้รับการเสนอชื่อเป็นอันดับ 1 และนายชัชชาติ จะได้รับการเสนอชื่อเป็นอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 ขณะนี้ยังไม่มี

ส่วนที่มาของนายชัชชาติ ได้รับการประสานจากคนใกล้ชิดของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้มาสมัครสมาชิกพรรคมาโดยตลอด ซึ่งนายชัชาติใช้เวลาตัดสินใจอยู่นาน เพราะนายชัชชาติ เป็นห่วงเรื่องผลกระทบที่จะตามมา ทั้งเรื่องของคดีหรือแม้กระทั้งเรื่องทางการเมือง แต่ท้ายที่สุดนายชัชชาติ ก็ตัดสินใจตอบรับ หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยตรง

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า เมื่อนายชัชชาติ ได้ตัดสินใจแล้ว ตามยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทย ได้มีการเปิดตัวนายชัชชาติ อย่างเป็นทางการ โดยให้นายชัชชาติเน้นเรื่อง เศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งเป็นเรื่องที่ถนัด และก็ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งภาพของนายชัชชาติเอง ก็เป็นที่ยอมรับของกลุ่มคนชั้นกลางในเมือง กลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในพื้นที่กทม.

เมื่อมีภาพของทั้งคุณหญิงสุดารัตน์และนายชัชาติ ลงพื้นที่หาเสียงคู่กัน ยิ่งทำให้เป็นการได้ฐานเสียงเพิ่มทั้งคนต่างจังหวัดและคนในเมือง ซึ่งตัวนายชัชชาติเอง เดิมถูกวางตัวไว้เพื่อลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. แต่เมื่อตัดสินมาครั้งนี้เหมือนเป็นการหยั่งเสียงหรือดูกระแสตอบรับของนายชัชาติเองด้วย ว่าเป็นอย่างไร

ท้ายที่สุดแล้วแม้ในขณะนี้กระแสของนายชัชชาติจะมาแรง จนมีข่าวว่าจะขึ้นเป็นแคนดิเดตเบอร์ 1 แทนคุณหญิงสุดารัตน์ก็ตาม แต่คุณหญิงสุดารัตน์ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมหลีกทางให้นายชัชชาติ เพื่อลดภาพของความขัดแย้ง ให้ทำให้พรรคเพื่อไทยดูเป็นเอกภาพ แต่ผลสุดท้ายแล้วจะออกมาอย่างไร คงต้องรอให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นมาก่อน

  “หญิงหน่อย” ควง “ชัชชาติ” ลงพื้นที่ จ.สมุครสาคร

“ชัชชาติ”พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ หากพรรคเห็นว่าเหมาะสม

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ