“องคมนตรี”ตรวจเยี่ยมวัดรัตนานุภาพ ให้กำลังใจพระสงฆ์-ชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุคนร้ายกราดยิงพระสงฆ์และพระลูกวัด ภายในวัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้พระมรณภาพ 2 รูป หนึ่งในนั้นคือ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดีและเจ้าอาวาส ล่าสุดในวันนี้องคมนตรี ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจพระสงฆ์และประชาชน

เมื่อวันที่ (21 ม.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางมาให้กำลังใจ เยี่ยมเยียนชาวบ้าน และพระสงฆ์ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ล่าสุดเดินทางมาถึงที่วัดรัตนานุภาพ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุคนร้ายกราดยิงพระสงฆ์และพระลูกวัด 4 รูป เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา และยังเป็นจุดที่ตั้งบำเพ็ญกุศล ร่างพระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส และ พระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ พระสงฆ์ 2 รูป ที่มรณภาพจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พลเอกไพบูลย์  ยังได้พูดคุยกับ บิดาของพระครูประโชติ  พร้อมทั้งมอบสิ่งของพระราชทาน  และพบปะกับผู้นำศาสนาอิสลาม  รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ ส่วนการดูแลความปลอดภัยและเตรียมพื้นที่ เพื่อรองรับประชาชนที่จะมาร่วมฟังสวดอภิธรรม  ตั้งกองอำนวยการรักษาความปลอดภัย จากกองพันทหารราบที่1 กรมทหารพรานที่ 151 พร้อมทั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อจัดเลี้ยงอาหารผู้ที่มาร่วมงาน  โดยมีการแต่งตั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ จากศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาให้บริการประชาชน

ก่อนหน้านี้ องคมนตรี เข้าเยี่ยม พระลูกวัด ที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก  ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิง รวมถึงทหาร 2 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด ที่ตำบลโต๊ะเด็ง เมื่อวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ