ผลออกแล้ว! ดีเอ็นเอ ศพนิรนามในแม่น้ำโขง คาดคนสนิท “สุรชัย แซ่ด่าน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ ระบุผลตรวจดีเอ็นเอ ลูกชายสหายกาสะลอง คนสนิท “สุรชัย แซ่ด่าน” ไม่ขัดแย้งกับศพที่พบในแม่น้ำโขง

วันนี้ 22 ม.ค. 2562 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม หลังจาก พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ตรวจแถวข้าราชการตำรวจเรียบร้อยแล้ว ได้เปิดเผยถึงผลตรวจดีเอ็นเอ 2 ศพที่ถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขงว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอของสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า ดีเอ็นเอของลูกชายสหายกาสะลอง ไม่ขัดแย้งกับศพที่พบในท้องที่สภ.นครพนม ซึ่งต่อจากนี้จะต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ชาวบ้านพบศพฆ่าถ่วงน้ำริมโขงคนแรก เผย “ศพเป็นคนหนุ่ม

ตำรวจเร่งพิสูจน์ 2 ศพถูกฆ่าทิ้งน้ำโขง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากกรณีพบศพชายไม่ทราบสัญชาติ จำนวน 2 ศพ มีอายุประมาณ 30-50 ปี ในสภาพถูกฆ่าในลักษณะเดียวกัน คือใช้เชือกไนล่อนรัดคอ จับใส่กุญแจมือ ผ่าท้องยัดแท่งปูนซึ่งคล้ายหลักทางโค้งของประเทศเพื่อนบ้าน พันด้วยผ้าเทป ห่อตาข่ายสีเขียว และห่อทับอีกชั้นด้วยกระสอบป่าน รัดด้วยเชือกอีกทบ ก่อนโยนทิ้งแม่น้ำโขง กระทั่งศพแรกลอยมาโผล่ริมตลิ่งใกล้กับตลาดนัดไทย-ลาว หลังเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2561 ต่อมาวันที่ 29 ธ.ค.2561 ศพที่ 2 ก็ลอยติดฝั่งแม่น้ำโขงบ้านสำราญเหนือ ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม โดยมีกระแสข่าวลือว่า ศพที่พบอาจเป็นร่างของ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กับคนสนิทอีก 2 คนคือสหายกาสะลอง(นามแฝง) และสหายภูชนะ(นามแฝง)ที่หายตัวไปพร้อมกัน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยบุคคลทั้งสามลี้ภัยไปอยู่ใน สปป.ลาว 

“สุรชัย แซ่ด่าน” หายตัวลึกลับจากลาว หวั่นถูก “อุ้ม”

จนกระทั่ง ลูกชายของสหายภูชนะ คนสนิทของนายสุรชัย อ้างกับคนใกล้ชิดว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอ ออกมาแล้วปรากฏว่าศพที่พบในพื้นที่ สภ.ธาตุพนม มีความเกี่ยวพันกับตน ขณะผลดีเอ็นเอญาติของสหายกาสะลอง  ก็มีผลตรวจตรงกับศพที่พบในพื้นที่ สภ.เมืองนครพนม 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ