“อุตตม”นำทีม"พลังประชารัฐ" เข้าทำเนียบเชิญ "บิ๊กตู่" เป็นแคนดิเดตนายกฯเบอร์ 1 เย็นพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรคพลังประชารัฐหลังเปิดรายชื่อนายกฯเพียงวันเดียว ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อ พรุ่งนี้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะนำผู้บริหารพรรค 4-5 คน ไปเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำเนียบในช่วงเย็น ให้มาอยู่บัญขีนายกฯลำดับที่ 1

เมื่อวันที่ (31 ม.ค. 62)   นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  พูดถึงขั้นตอนการเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ให้มาอยู่บัญชีรายชื่อนายกฯลำดับที่ 1 ของพรรค ตอนนี้ ประสานไปถึงทีมงานของพล.อ.ประยุทธ์ให้รับทราบเรียบร้อยแล้ว ระบุเหตุผลที่กรรมการบริหารพรรคมีมติเลือกเพราะพล.อ.ประยุทธ์ เป็นบุคคลที่เหมาะสมกับสถาการณ์บ้านเมืองขณะนี้

นายอุตตมบอกว่า พรรคหวังให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับคำเชิญและคิดว่าคงต้องใช้เวลาพิจารณาเอกสารสักเล็กน้อย เรายังมีเวลาระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ ในการยื่นชื่อต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง

หากพล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับ จะสามารถช่วยพรรคเดินสายปราศรัยหาเสียงได้หรือไม่ นายอุตตม ให้ดูข้อกฎหมายให้ชัดเจนว่าระบุให้ทำอะไรได้บ้าง ส่วนความคืบหน้าการเชิญ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯ อีกคนนั้น พรรคยังไม่ได้ติดต่อนายสมคิด อย่างเป็นทางการ เพราะนายสมคิด ยังติดภารกิจอยู่ต่างประเทศ เมื่อนายสมคิด เดินทางกลับประเทศไทยแล้วก็จะติดต่อประสานไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ