กทม. สั่งสำนักงานเขต พ่นละอองน้ำดับฝุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน ล่าสุดกรุงเทพมหานครมีคำสั่งให้ทุกสำนักงานเขตเร่งติดตั้งระบบการพ่นละอองน้ำเพื่อลดวิกฤติฝุ่นละออง ด้านสำนักงานเขตบางกอกน้อย ประสานภาคเอกชนร่วมมือคาดช่วยลดฝุ่นได้

นายพงศธร ศิริธรรม ผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย ใช้สายยางฉีดพ่นละอองน้ำจากอาคารสำนักงานเขตบางกอกน้อย ชั้น7 โดยมีเจ้าหน้าฝ่ายโยธาธิการ และสำนักสิ่งแวดล้อม ช่วยกันนำอุปกรณ์มาติดตั้ง โดยภายในวันนี้จะนำสายยางเฉพาะ มาติดตั้งให้รอบอาคารเพื่อพ่นละอองน้ำลดภาวะฝุ่นละอองในอากาศ โดยเริ่มพ่นตั้งแต่ 08.00 -16.00 น. พ่นทุกครึ่งชั่วโมง และพัก 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นมาตรการของกรุงเทพมหานคร

นอกจากให้สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ช่วยฉีดพ่นละอองน้ำ สำนักงานเขตบางกอกน้อยยังประสานไปยังกลุ่มบริษัทก่อสร้างในพื้นที่ ที่มีการใช้อุปกรณ์การก่อสร้างที่เป็นลักษณะเครนสูง ให้ช่วยพ่นละอองน้ำ โดยพ่นในชั่วโมงเร่งด่วนที่มีปริมาณรถมาก ช่วงการก่อสร้างที่ก่อให้เกิดฝุ่นละออง และช่วงที่สถานการณ์ฝุ่นมีค่าเกินมาตรฐาน โดยเขตบางกอกน้อยมี 4 จุด อยู่บริเวณแนวถนนจรัญสนิทวงศ์

เขตบางคอแหลม เร่งฉีดน้ำ ลดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน

สั่งด่วน! นายกฯกำชับเร่งแก้ปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน

ผบ.ทสส.สั่ง ฉีดละอองน้ำตามต้นไม้ชะล้างฝุ่นพิษPM2.5 สะสมบนใบไม้

ขณะที่พันธมิตรสมาคมการค้าพลังสยาม ร่วมกับสำนักงานเขตปทุมวัน รวมแก้ปัญหาฝุ่นละออง ฉีดพ่นละอองน้ำจากบนดาดฟ้าอาคารสูง อย่างอาคารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้หมอกน้ำจากหัวฉีดจำนวน 4 หัว ที่ชั้น 29 ของโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส วันละ 2 รอบ รอบเช้า 9.00 น. รอบบ่าย 15.00 น. ฉีดพ่นครั้งละ 30 นาที โดยจะทำไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ