ปชป. ขู่ กกต. เตือน “ประยุทธ์” เปิดทำเนียบรับเทียบเชิญ พปชร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์จัดประชุมว่าที่ผู้สมัครส.ส. ทั้งระบบเขต และระบบบัญชีรายชื่อ ทั้ง 500 คน เพื่อปฐมนิเทศก่อนวันลงสมัครรับเลือกตั้ง ขณะที่บัญชีนายกรัฐมนตรี เป็นไปตามคาด พรรคส่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เพียงคนเดียว ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดยเหตุผลที่เลือกนายอภิสิทธิ์ เพียงคนเดียว พรรคให้เหตุผลว่า เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคที่หัวหน้าพรรคจะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงมองว่า นายอภิสิทธิ์ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และเคยมีประสบการณ์การเป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนการปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 500 คนวันนี้ เน้นทำความเข้าใจเรื่องกฎหมาย เพราะ กติกาการเลือกตั้งครั้งนี้มีหลายอย่างเปลี่ยนไปจากเดิม

“นายกรัฐมนตรี” ตามรัฐธรรมนูญ 2560 ไม่ต้องเป็น “ส.ส.”

“อภิสิทธิ์" จี้ "ประยุทธ์" ไขก๊อกการเมือง หลัง 4 รมต.ลาออก

“อุตตม” ลั่น สานต่อ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หากได้เป็นรัฐบาล

ขณะที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ว่าที่ผู้สมัครส.ส. จ.สมุทรสาคร ในฐานะอดีตกกต. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐเตรียมเดินทางไปเทียบเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ควรแจ้งเตือนไปยังพรรคพลังประชารัฐและพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ราชการ แม้จะเป็นเวลานอกราชการแต่ก็ไม่ควรเปิดพื้นที่เพื่อสนับสนุนกิจกรรมพรรคการเมืองใด หากกกต.ไม่แจ้งเตือนอาจเข้าข่ายกระทำความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ