โรงเรียนการบินกรุงเทพ นำเครื่องบินเล็กพ่นละอองน้ำ ดับฝุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนการบินกรุงเทพ นำเครื่องบินเล็กปฏิบัติการณ์ พ่นละอองน้ำในบริเวณถนนพระราม 2 พื้นที่รอยต่อกรุงเทพมหานครและสมุทรสาคร เพื่อแก้ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 สูงต่อเนื่อง พร้อมประสานกรุงเทพมหานคร และคณะวิศวะกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ตรวจวัดค่าฝุ่นละอองว่าได้ผลหรือไม่ โดยจะทำการบิน 2 รอบ เช้า-บ่าย โดยถนนพระราม 2 ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดที่ค่าฝุ่นละออง PM2.5 ยังคงสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน

เครื่องบินลำแรกของโรงเรียนการบินกรุงเทพ เริ่มขึ้นบิน พ่นละอองน้ำ เหนือถนนพระราม 2 เพื่อบรรเทาฝุ่นละออง PM2.5 ในเขตบางขุนเทียน  โดยการบินจะอยู่ในระดับความสูง 900 ฟุต ฉีดพ่นละอองน้ำในพื้นที่ 16 ตารากิโลเมตร  บริเวณบางขุนเทียน ถนนพระราม 2 โดยขึ้นบินครั้งละ 1 ลำ  บรรจุน้ำประมาณ 100 ลิตร ทำซ้ำจนครบทั้ง 8 ลำ แต่ละลำใช้เวลาบินประมาณ 30 นาที

นาวาอากาศโทปิยะ ตรีกาลนนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด หรือ โรงเรียนการบินกรุงเทพ ให้ข้อมูลว่า การวัดค่าฝุ่นละอองPM2.5 [MOS]เมื่อเช้าก่อนจะบินพ่น วัดได้  45   ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และวัดค่าหลังจากพ่นไป 2 ลำ วัดได้ 35  ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์ การบินแต่ละครั้งจะประเมินค่าปริมาณฝุ่นละอองหลังปฏิบัติการ  เพื่อนำมาวิเคราะห์เปรียบเทียบและปรับปรุงในการบินครั้งต่อไป 

“ประยุทธ์” ออกแถลงการณ์ขอประชาชนงดใช้รถดีเซลในกทม. แก้ฝุ่น PM2.5

สารพัดวิธีลดฝุ่นพิษ PM2.5 แบบฉบับไทย

 

สำหรับพื้นที่ปฏิบัติการบริเวณบางขุนเทียน ถนนพระราม 2 เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละอองสูงและไม่ได้อยู่ในเขตเมือง ซึ่งการขออนุญาตขึ้นบินมีความเป็นไปได้และทำได้ง่ายกว่า ขณะที่สถานการณ์ฝุ่นPM 2.5 ข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ ตรวจสอบค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง เมื่อ10.00 น. อยู่ที่ 54 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร โดยภาพรวมยังคงมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ