เปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรก ยอดพุ่งสูงสุดในประวัติศาสตร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาพรวมวันแรกของการรับสมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)แบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อทั่วประเทศ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมแนะนำทุกพรรคที่จับได้หมายเลขแล้ว ผู้สมัครไม่ควรนำหมายเลขไปแห่ คล้ายงานรื่นเริง เพราะอาจเสี่ยงโดนใบแดง

เมื่อวันที่ (4 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเลือกตั้งไทย ที่เปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรก ยอดพุ่งสูงสุดในประวัติศาสตร์ โดย เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดจำนวนผู้สมัครทั่วประเทศ 

ส่วนการเปิดรับสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พบว่า มีเพียง 2 พรรคเล็ก เดินทางมาสมัคร  คือ  พรรคไทยธรรม และพรรคเพื่อนไทย แต่พรรคนี้ยังไม่สามารถยื่นสมัครได้ เพราะมีปัญหาเรื่องเอกสารไม่ครบถ้วน โดยทางกกต.มีการชี้แจงและให้คำแนะนำไปแล้ว

พร้อมกันนี้ได้ชี้แจง ประเด็น ที่ กกต.ห้ามไม่ให้มีรถขบวนแห่หมายเลขของ ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต รวมถึงห้ามมีกองเชียร์ โดยระบุ กกต.ว่าไม่ได้ห้ามให้มีรถแห่ เพียงแต่เป็นการตักเตือน เพราะเคยมีบางพรรคถูกร้องเรียน และเคยมีคำสั่งของศาลอุทธรณ์ภาค 1 และคำสั่งของศาลอุทธรณ์ภาค 4 วินิจฉัยว่าการจัดขบวนแห่และรถยนต์ติดแผ่นป้ายของผู้สมัครรับเลือกตั้ง  ที่มีการแสดงดนตรีหรือรื่นเริง ถือเป็นการหาเสียงซึ่งขัดต่อกฎหมายเลือกตั้ง จนเป็นเหตุให้ถูกใบแดงเกิดขึ้น

สำหรับการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ รวมทั้ง บัญชีนายกฯ ยังคงเปิดให้พรรคการเมืองยื่นสมัครได้จนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ โดยแบบแบ่งเขตเปิดรับสมัครที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ส่วนบัญชีรายชื่อ และบัญชีนายกฯ รับสมัครที่สำนักงาน กกต.แห่งนี้

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ