“ทรัมป์” เล็งประกาศยึดพื้นที่คืนจากไอเอส 100% สัปดาห์หน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์’ ผู้นำสหรัฐอเมริกา เล็งประกาศความสำเร็จในการยึดคืนพื้นที่ทั้งหมดที่กลุ่มก่อการร้ายไอเอสเคยครอบครองไว้ ภายในสัปดาห์หน้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา กล่าวต่อที่่ประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศและเจ้าหน้าที่อาวุโสจาก 79 ประเทศ ที่ร่วมปฎิบัติการกับสหรัฐอเมริกา ในการต่อสู้กับกลุ่มไอเอสในซีเรียและอิรักว่า เขาคาดหวังว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า ว่ากองกำลังผสมนานาชาติที่ร่วมกันต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส สามารถยึดคืนพื้นที่จากกลุ่มไอเอสได้ทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่ง ทรัมป์ ระบุว่า พื้นที่ยึดครองของไอเอสไม่มีเหลือแล้ว ซึ่งนั่นถือเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก

โดยท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากเมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว ทรัมป์ประกาศตัดสินใจถอนทหารอเมริกันทั้งหมดออกจากสมรภูมิรบในซีเรีย โดยอ้างว่ากำจัดกลุ่มไอเอสได้แล้ว เรียกเสียงวิจารณ์จากสมาชิกรัฐสภาทั้งรีพับลิกันเองและเดโมแครต รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงในกระทรวงกลาโหม (เพนตากอน) ที่ทยอยลาออก นำโดยนายเจมส์ แมตทิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจากมีความกังวลว่า ไอเอสอาจจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทรัมป์จะยังคงไม่เปลี่ยนใจเรื่องการถอนทหาร โดยเจ้าตัวระบุว่า กำลังรอคอยที่จะได้ต้อนรับทหารกล้าจากซีเรียกลับบ้านเกิดอย่างอบอุ่น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ