สาววัย 19 ปี เผยนาทีเอาตัวรอดจากช้างตกมันใช้งวงรัดตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีหญิงสาวถูกช้างใช้งวงรัดตัวฟาดกลางงานเทศกาลนุ่งผ้าไหม จังหวัดสุรินทร์ อาการปลอดภัยแล้ว เผยนาทีรอดชีวิตเพราะใช้สติ

เมื่อวันที่ (8 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภาพเหตุการณ์ในวันเปิดงานเทศกาลนุ่งผ้าไหม ใส่ประเกือม เรือมกันตรึม ประจำปี 2562 ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการ อำเภอเขวาสินรินทร์  จังหวัดสุรินทร์ ที่มีการนำช้างมาร่วมในพิธีเปิด แต่ช้างพลายพานทองใช้งวงรัดและยกตัวนางสาวนิชานาถ  มานุจำ อายุ 19 ปี ที่เข้าไปถ่ายภาพกับช้าง ทำให้หญิงสาวตกใจใช้มือสองข้างกอดรัดงาช้างข้างขวาไว้แน่น  ระหว่างนั้นควาญช้างพยายามทำให้พลายพานทองมีอารมณ์เย็นและสงบลง  แต่ช้างพยายามชนกับต้นไม้และทิ่มงาลงดิน ทำให้ขาของนางสาวนิชานาถถึงพื้น จึงรีบผละตัววิ่งหนีออกมาทันที  ทำให้ขาของนางสาวนิชานาถถึงพื้น จึงรีบผละตัววิ่งหนีออกมาทันที  

ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพูดคุยกับ นางสาวนิชานาถ หญิงสาวในคลิปซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเธอกำลังยืนถ่ายรูปช้างกินแตงโม อยู่สักพัก จู่ๆช้างก็เอางวงมาคว้าและรัดตัวไว้ ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่าช้างอาจหยอกเล่น แต่พอได้ยินเสียงคนร้องและช้างตกใจวิ่งเข้าไปชนร้านค้า ทำให้เธอก็เริ่มตกใจจึงกอดงาช้างไว้แน่น ช่วงนั้นก็สังเกตว่ามีคนวิ่งเข้ามาช่วยใช้ตะขอบังคับช้างสับที่งวงช้าง จนช้างยอมปล่อยตัวออกมา

ส่วนอาการบาดเจ็บไม่เป็นอะไรมาก มีเพียงรอยช้ำบริเวณแขน ซึ่งแพทย์เอ็กช์เรย์ร่างกายแล้ว ไม่พบความผิดปกติอะไรจึงกลับมารักษาตัวที่บ้าน แต่รู้สึกเสียใจที่ทำให้เกิดความเสียหาย

ด้านนายวัน เรียงเงิน เจ้าของช้าง ที่เข้าไปใช้ตะขอสับงวงช้าง ได้รับบาดเจ็บที่ขากระดูกแตก เพราะเดินชนกับก้อนหินขณะขนาดใหญ่ ขณะวิ่งเข้าไปช่วยเหลือน้องผู้หญิง ส่วนลูกชายของนายเงิน เป็นควาญช้างนั่งควบคุมช้างอยู่บนหลังช้างหลังเกิดเหตุ ได้นำช้างกลับไปเลี้ยงไว้ที่บ้าน ซึ่งช้างมีอาการปกติ รอยที่ถูกตะขอสับ ได้ใช้ยาทารักษาบาดแผลเพียงเล็กเท่านั้น

โดยความช่วยเหลือ นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอเขวาสินรินทร์ เดินทางเยี่ยมและให้กำลังใจ นางสาวนิชานาถ พร้อมมอบเงินค่ารักษาพยาบาลจำนวนหนึ่ง และประสานแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแร่ คอยดูอาการอย่างต่อเนื่อง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ