เขตช้างชนช้าง : เขต 18 กทม. “ลาดกระบัง” ลุกเป็นไฟ ศึกสายเลือด "อา-หลาน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากจะพูดเขตเลือกตั้งในกทม. เขตหนึ่งที่ถือว่าเป็นเขตเลือกตั้งใหญ่อีกหนึ่งเขต ในพื้นที่กทม.ชั้นนอก คงหนีไม่พ้น เขตลาดกระบัง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ เขตลาดกระบัง เปลี่ยนจากเขต 20 ในการเลือกตั้งปี 54 มาเป็นเขต 18 ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่พื้นที่ยังคงเหมือนเดิม คือ ลาดกระบังทั้งเขต

 แชมป์เก่า คือ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ จากค่ายเพื่อไทย ซึ่งได้เป็นส.ส.ครั้งแรกในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยชนะคู่แข่งอย่าง นางสลวยเลิศ กิมสูนจันทร์ จากค่ายประชาธิปัตย์ อย่างถล่มทะลายเกือบ 2 หมื่นคะแนน

ครั้งนี้แชมป์เก่าไม่ทิ้งพื้นที่ ทำงานหนักมาโดยตลอด แต่ดูแล้วต้องเหนื่อยอยู่ไม่น้อย เพราะ แม้ค่ายประชาธิปัตย์ จะส่งนายอนันต์ ฤกษ์ดี ลงมาท้าชิงแทนที่ของ นางสลวยเลิศ ซึ่งวางมือไปแล้ว แต่คู่แข่งที่น่ากลัวกลับไม่ใช่ไม่ใช่จากค่ายประชาธิปัตย์

เขตช้างชนช้าง : เขต 14 กทม. การแข่งขัน ของ 3 อดีตคนคุ้นเคย

หากมาจากค่ายน้องใหม่ พลังประชารัฐ ที่ส่ง นายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ ไม่ต้องดูชื่อดูนามสกุลก็รู้แล้วว่า คนกันเอง อย่างแน่นอน และนายวิสูตร มีศักดิ์เป็นอา ของแชมป์เก่า ซึ่งเดิมเล่นการเมืองท้องถิ่นเป็นส.ก.ในนามพรรคเพื่อไทย

ครั้งนี้ “วิสูตร” ผันตัวเองมาเล่นสนามใหญ่ และเลือกอยู่ฝั่งตรงข้ามหลาน ด้วยสาเหตุเพราะอยากลงสนามใหญ่ แต่ไม่มีพื้นที่ว่างให้ จึงตัดสินใจลงเป็นคู่แข่งคนกันเอง

 จากนี้ต้องจับตาดูว่า ศึกสายเลือดครั้งนี้ สุดท้ายแล้วประชาชนในพื้นที่ลาดกระบังจะให้ความไว้วางใจใครให้เข้ามาเป็นตัวแทน อีกไม่ถึง 2 เดือนจะได้รู้กัน ระหว่างนี้เชื่อว่า เขตลาดกระบังลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ