กรมอุตุฯเตือน 13-15 ก.พ.นี้ ฝุ่นละออง PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานอีกรอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน13-15 ก.พ.นี้สภาพอากาศจะเอื้อให้ปริมาณฝุ่นสะสมจนอาจจะกลับมาอยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอีกครั้ง ขณะที่กรุงเทพมหานคร เรียกผู้เกี่ยวข้องประชุม ยืนยันยังคงทำมาตรการต่างๆแก้ไขปัญหาฝุ่นต่อเนื่อง

วันนี้ 11 ก.พ. 2562 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานการประชุมชี้แจงสถานการณ์ฝุ่นละอองกับการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระบุว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าค่าฝุ่น PM2.5 จะกลับมาสูงเกินค่ามาตรฐานอีกรอบ กรุงเทพมหานคร จะดำเนินมาตรการตามที่เคยทำมาทั้งฉีดพ่นละอองน้ำ และตรวจจับควันดำต่อเนื่องไปจนกว่าจะถึงช่วงฤดูร้อน

ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวอยู่ระหว่างการระดมความคิดเห็นจากนักวิชาการ เพราะปัญหาฝุ่นนี้จะเวียนกลับมาในช่วงเดือนต.ค.-ม.ค.ของทุกปี

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนว่า วันที่ 13-15 ก.พ.นี้ ต้องเฝ้าระวังว่าปริมาณฝุ่นละอองในอากาศอาจจะสะสมจนเกินค่ามาตรฐานอีกครั้ง จากอิทธิพลของลมหนาวที่อ่อนกำลังลง ทำให้ลมพัดอ่อน ประกอบกับความกดอากาศสูง ทำให้ฝุ่นเกิดการสะสมเพราะไม่ถูกระบายออกไป แต่หลังจากวันที่ 16-17 จะมีอากาศเย็นแผ่ลงมาอีกอาจทำให้มีฝนตกซึ่งจะช่วยชะล้างฝุ่นได้

นักวิชาการ แนะ ใช้กฎหมายควบคุมแหล่งกำเนิด "ฝุ่นละอองPM 2.5"

นักวิชาการเผยค่า PM 2.5 ลดลงต่อเนื่องนับจากปี 54

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ