"นายกฯ" ยันไม่มีปัญหากับกองทัพ สั่งหาตัวคนปล่อยข่าวลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสข่าวการทำรัฐประหารซ้อน รวมถึง การแชร์เอกสารปลอม คำสั่งหัวหน้า คสช. ปลด 3 ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันไม่ใช่เรื่องจริง และไม่ได้ขัดแย้งกับกองทัพ พร้อมสั่งเร่งติดตามตัวคนปล่อยข่าวมาลงโทษ

วันที่ 11 ก.พ. 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันว่า กระแสข่าวรัฐประหารซ้อน และประกาศราชกิจจานุเบกษา คำสั่งหัวหน้า คสช. สั่งปลด 3 ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไม่ใช่เรื่องจริง พร้อมสั่งเร่งหาตัวคนปล่อยข่าวมาลงโทษ ตนเองไม่มีปัญหากับผู้บัญชาการเหล่าทัพ และเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ มาตรา 44 มาใช้ปลด เพราะทุกคนไม่มีความผิด ส่วนข่าวลือที่ออกมาไม่รู้ว่าต้องการอะไร

“บิ๊กตู่” สั่งล่า คนปล่อยข่าว ปลด ผบ.เหล่าทัพ

“บิ๊กป้อม” ยัน ไม่มีปฎิวัติซ้อน

ผบ.ทบ. ชี้การเมืองวุ่นวาย ต้นเหตุทหารยึดอำนาจ ไม่รับรอง ไม่เกิดขึ้นอีก

ส่วนการปรับเปลี่ยนท่าทีและการทำงานภายหลังตอบรับเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคพลังประชารัฐพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันจะยังทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องอื่นให้เป็นการดำเนินงานของพรรค

ด้าน พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ไม่มีการรัฐประหารแน่นอน เพราะสถาบันทหารทั้งกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ มีความเป็นเอกภาพร้อยเปอร์เซ็นต์

ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ยังไม่สามารถไว้วางใจได้ และประชาชนควรติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดพร้อมแสดงจุดยืนว่า หากมีการรัฐประหารเกิดขึ้นจริง พร้อมคัดค้านเต็มที่

สาเหตุที่มองว่า ข่าวดังกล่าว มีโอกาสเกิดขึ้น เนื่องจากนายธนาธรมองว่า การรัฐประหารครั้งที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ก็เคยระบุว่า มีการเตรียมการก่อรัฐประหารจริงนานกว่า 6 เดือน จึงเชื่อว่าการจะก่อรัฐประหารต้องใช้เวลาเตรียมการล่วงหน้าก่อน

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีะวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าข่าวการรัฐประหาร เป็นเพียงข่าวลือที่เกิดขึ้น พร้อมย้ำว่า พรรคจะไม่เสียสมาธิกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะตั้งใจเดินหน้านำเสนอนโยบายให้ประชาชนต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ