ตร.เตรียมเปิดกล้องวงจรปิด คลี่ปม ด.ต.ยิง นร.อาชีวะเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดสืบสวนตำรวจนครบาล 3 เรียกประชุมคลี่คลายคดีดาบตำรวจยิงนักเรียนอาชีวะย่านบางกะปิเสียชีวิต โดยรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เชื่อว่ากล้องวงจรปิดจะเป็นหลักฐานสำคัญ ไขปริศนาและข้อสงสัยได้ทั้งหมด และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

วันนี้ 12 ก.พ. 2562 หลังการประชุม เพื่อแบ่งงานโดยแยกเป็น 3 ส่วน คือ สำนวนการชันสูตรพลิกศพ พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองและสำนวนตำรวจตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากการปฏิบัติหน้าที่

 พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์  รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 คุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 3 คน ไปขยายผลที่ย่านร่มเกล้า มีรถจักรยานยนต์ตำรวจขับคุมท้ายรถกระบะ 4 คัน ป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี เมื่อขับรถมาถึงปากซอยร่มเกล้า 6-8 นายเอกชัย บุญรัตน์ ผู้เสียชีวิตที่ซ้อนท้ายมากับเพื่อน เข้ามาถามว่าใครด่าบุพการีตัวเอง ก่อนเกิดเหตุชุลมุน จนมีเหตุยิงกัน ซึ่งตำรวจยืนยันว่า ผู้ต้องหาบนรถไม่ได้ตะโกนยั่วยุ ส่วนใครจะยิงใครก่อน กล้องวงจรปิดฝั่งตรงข้าม จะตอบข้อสงสัยทุกอย่าง แต่จะไม่เปิดเผยสู่สาธารณะ

พ.ต.อ.ชาญวิทย์ บอกด้วยว่า ส่วนสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตเดินเข้าไปหาและใช้ปืนยิง น่าจะมาจากการเข้าใจผิด คิดว่าเป็นคู่อริ เพราะรถที่ใช้ในภารกิจจะไม่มีตราราชการ จึงเข้าใจผิดและไม่รู้ว่าเป็นตำรวจ และคำให้การของผู้ต้องหาคดียาเสพติดทั้ง 3 คน ก็ให้ข้อมูลสอดคล้องกับวงจรปิด

สำหรับการแจ้งข้อหาตำรวจและผู้เกี่ยวข้อง คาดว่าอีก 1-2 วัน จะแจ้งข้อหาได้ เพราะกำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เช่น คราบเขม่าจากทั้ง 2 ฝ่าย หัวกระสุน และปลอกกระสุน ที่พบในตัวผู้เสียชีวิตว่าตรงกับปืนที่ตำรวจคนใดใช้ หรือทิศทางกระสุน รวมทั้งกระสุนที่ฝังอยู่ในขาของอาสาสมัครที่ถูกยิง  ซึ่งพบว่าตรงกับปืนที่ผู้เสียชีวิตใช้ แต่ตรวจสอบพบว่าปืนเป็นของชายคนหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ที่เสียชีวิตไปแล้ว และจะประสานญาติมาให้ข้อมูล

หลังจากนี้จะพร้อมเรียกบิดาของผู้เสียชีวิต มาสอบถามในประเด็นที่ยังสงสัย ซึ่งตำรวจยืนยันจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ด้าน พ.จ.อ.นภัสกร บุญรัตน์ บิดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางไปขอดูกล้องวงจรปิด เพราะต้องการเห็นข้อเท็จจริงทั้งหมด หากตำรวจมีภาพวงจรปิด ตามที่ให้สัมภาษณ์ก็ขอให้นำมาเปิดเผย เพื่อความชัดเจนว่าใครเริ่มก่อนและมีความจำเป็นอะไร ถึงต้องยิงถึง 4 นัด

หากตำรวจต้องการพบ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่ม ก็พร้อมให้ความร่วมมือ ส่วนเรื่องปืนที่ระบุว่า เป็นของชายคนหนึ่งที่ จ.ปทุมธานี เป็นสิ่งที่ตำรวจจะต้องหาคำตอบให้ได้ว่ามาอยู่ในการครอบครองของบุตรชายได้อย่างไร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ