ททท.เตรียมออกมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวหยุดยาวสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท.ห่วงคนไทยเที่ยวต่างประเทศเพิ่มในช่วงสงกรานต์ หลังเพิ่มวันหยุด 12 เมษายน เตรียมออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะในเมืองรอง

เมื่อวันที่ (13 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภายหลัง ครม.มีมติพิจารณาให้วันที่12 เมษายน 2562 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ ทำให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะมีวันหยุดยาวถึง 5 วัน คือ 12-16 เมษายน 2562  นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเพิ่มจำนวนวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง แต่จะเป็นในลักษณะการกลับสู่ภูมิลำเนา ขณะที่การเดินทางท่องเที่ยวสงกรานต์ยังคงเป็นในจังหวัดเมืองหลัก ซึ่ง ททท.เน้นกระจายการท่องเที่ยวไปยังจังหวัดเมืองรอง ซึ่งปี 2561 ที่ผ่านมาการจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่เมืองรองหลายจังหวัด อาทิ กำแพงเพชร กาฬสินธุ์ ประสบความสำเร็จ

ส่วนเรื่องที่เป็นกังวลอยู่เล็กน้อย คือการขยายเพิ่มวันหยุดสงกรานต์ อาจทำให้มีนักท่องเที่ยวคนไทยบางส่วนเลือกเดินทางออกไปเที่ยวต่างประเทศ เนื่องจากเป็นการหยุดติดต่อกันถึง1สัปดาห์ ซึ่งสถิติในช่วงสงกรานต์เมื่อปี 2561 คนไทยเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศประมาณ 3 แสนคน เงินสะพัดกว่า 8 พันล้านบาท

ดังนั้น ททท.เตรียมประชุมหารือหน่วยงานในสังกัดและผู้ประกอบการภาคเอกชน ร่วมกันหามาตรการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะปี 2562 ยังเน้นให้คนไทยออกเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรองเช่นเดิม เบื้องต้นที่กำหนดไว้คร่าวๆ มีจังหวัดกาฬสินธุ์ เพชรบุรี ส่วนจังหวัดที่เหลืออยู่ระหว่างรอหารือ คาดช่วงต้นเดือนมีนาคมจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน รวมทั้งการคาดการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวและตัวเลขรายได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้เช่นกัน แต่คาดว่าน่าจะมีไม่น้อยกว่าสงกรานต์ปีที่แล้ว อยู่ที่ประมาณ 35,000 ล้านบาท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ