ยลโฉม! เรือบรรทุกเครื่องบิน Uss John C. Stennis เขี้ยวเล็บกองทัพสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรือบรรทุกเครื่องบิน Uss John C. Stennis พร้อมกำลังพลกว่า 5,000 นายเดินทางมายังท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เพื่อให้กำลังพลได้พักผ่อน และได้แวะเที่ยวประเทศไทย

 Uss John C. Stennis เป็นเรือบรรทุกเครื่องบินที่ทรงพลังของสหรัฐฯ พร้อมปฏิบัติการทุกภารกิจ ไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติการทางอากาศ หรือปกป้องทางทะเล เพื่อแสดงแสนยานุภาพของกองทัพสหรัฐฯ

โดยทั่วไปแล้วเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐฯถูกตั้งชื่อของอดีตประธานาธิบดี แต่Uss John C. Stennisเป็นชื่อของวุฒิสมาชิก จอห์น คอร์เนลิอัส สเตนนิส ที่ตำแหน่งวุฒิสมาชิกสหรัฐ เป็นเวลายาวนานถึง 41 ปี และเป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่กองทัพเรือสหรัฐฯ ตามปรัชญาที่เขียนไว้ว่า “Look Ahead” หรือมองไปข้างหน้า ด้วยเหตุนี้กองทัพเรือสหรัฐ จึงชื่อ เรือบรรทุกเครื่องบิน Uss John C. Stennis

 

สหรัฐฯ ส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน “USS Carl Vinson” เทียบท่าเวียดนาม

สหรัฐฯ ส่งเรือรบเฝ้าสังเกตการณ์ใกล้น่านน้ำเยเมน

สำหรับ Uss John C. Stennis มันถูกออกแบบให้มีความยาว 1,092 ฟุต ความกว้าง 257 ฟุต ความสูง จากเสากระโดงถึงกระดูกงูเรือ 244ฟุต ความเร็วสูงสุดเกิน 30 นอต ขับเคลื่อนไปไดไกลกว่า 1,000,000 ไมล์ในการเติมเชื้อเพลิงแต่ละครั้ง พื้นที่ดาดฟ้าบิน 4.5 เอเคอร์ สามารถบรรทุกเครื่องบินได้ 70 อาทิ เครื่องบินขับไล่ F/A- 18 E/F Super Hornet , E-2C Hawk eye และ เฮลิคอปเตอร์ แบบ MH-60S Seahawk มีกำลังพลประจำการ 5,100นาย

สหรัฐฯ นำ“เรือดำน้ำ”พลังงานนิวเคลียร์ฝึกร่วมทร.ไทย

นอกจากนี้ ดาดฟ้าบิน สามารถรองรับเครื่องบินลงจอดที่ระดับความเร็วประมาณ 160ไมล์ต่อชั่วโมง และในขณะเดียวกันนักบินจะเร่งเครื่องให้เต็มกำลังเพื่อให้เครื่องขึ้นบินอีกครั้ง ในกรณีที่ตะขอเกี่ยวไม่สามารถเกี่ยวลวดได้ แต่เมื่อตะขอเกี่ยวลวดได้เครื่องบินจะหยุดทันทีในระยะ 350 ฟุต

 

เรือบรรทุกเครื่องบิน Uss John C. Stenni จะออกจากท่าเรือแหลมฉบัง ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ. 2562 ) เพื่อไปปฏิบัติภารกิจต่อไป ส่วนจะไปไหน ทางผู้บังคับการระดับสูงของเรือ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ