สำรวจ “ปากคลองตลาด” แม่ค้าโอดราคากุหลาบตกเกือบเท่าตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วาเลนไทน์ปีนี้ไม่คึกคักเท่าที่ควร ส่งผลราคาดอกกุหลาบลงเกือบเท่าตัว แม่ค้าปากคลองตลาด โอดเศรษฐกิจแย่ลูกค้าลดฮวบ

วานนี้( 13 ก.พ. 62) ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่บริเวณ ปากคลองตลาดเก่า ย่านวังบูรพาภิรมย์ แหล่งขายดอกไม้สดชื่อดัง เพื่อสังเกตบรรยากาศการเลือกซื้อดอกไม้ของคู่รัก ก่อนจะถึงวันแห่งความรัก “วาเลนไทน์” วันที่ 14 กุมภาพันธ์

พบว่า บรรยากาศในปีนี้ดูซบเซาเมื่อเทียบกับหลายๆ ปีที่ผ่านมาในวันเดียวกัน ผู้คนที่มาเดินเลือกซื้อดอกไม้ดูบางตาลง ไม่คึกคักเหมือนทุกปี แม้ว่าดอกไม้ที่ผู้คนนิยมเลือกซื้อให้คู่รักมากที่สุดยังคงเป็นดอกกุหลาบเช่นเดิม ส่งผลทำให้ต้องปรับราคาดอกกุหลาบลงจากเมื่อปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว เพื่อเรียกลูกค้า

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถามพ่อค้าแม่ค้า หนึ่งในนั้นคือนายธนกฤต เมฆเมธิณสุรกุล เจ้าของร้านพานขันหมาก บอกว่า ยอดขายในปีนี้ดีกว่าปีที่แล้วพอสมควร ผู้คนส่วนใหญ่ยังนิยมมอบดอกไม้ให้กันใน “วาเลนไทน์” ซึ่งดอกกุหลาบส่วนใหญ่ในร้านนำมาขายจะเป็นสายพันธุ์ จีน,เคนยา ไทย ส่วนที่แพงที่สุดคือพันธุ์ฮอลแลนด์ราคาประมาณ 1,000 บาทต่อหนึ่งดอก

ด้านนางอุสา เนตรแก้ว ให้ข้อมูลว่า ยอดขายดอกไม้ในปีนี้ลดลงจากเมื่อปีที่แล้วมาก คาดการว่าอาจเป็นผลมาจากเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ จึงปรับราคาดอกกุหลาบลงจากปีที่แล้วกุหลาบ 50 ดอก ปีนี้ลดราคาลงมาเหลือ 150 บาทจากปีที่แล้วจะอยู่ที่ 200 บาท แต่ดอกไม้ที่ลูกค้านิยมที่สุดยังคงเป็นดอกกุหลาบ และลองลงมา คือดอกดอกคัตเตอร์ แบบเป็นกำ

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมยังถือว่าราคาดอกกุหลาบในปีนี้มีราคาที่ถูกลง ทำให้มีดอกไม้ทางเลือกอย่าง ดอกทานตะวัน ดอกไม้แห้งย้อมสีเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น โดยนายธนกฤต ได้ให้ 5 อันดับดอกไม้ที่ขายดีที่สุดในช่วง“วาเลนไทน์” คือ 1.ดอกกุหลาบ 2.ดอกไม้แห้งย้อมสีเพราะสามารถเก็บไว้ได้นาน 3.ดอกทานตะวัน ดอกคาร์เนชั่น และ ดอกลิลลี่ ตามลำดับ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ