บางกอกแอร์เวย์ส เปิดตัวเมนู “สตรีทฟู้ด” ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดตัว เมนูอาหารบนเครื่องบิน ที่จะให้บริหารผู้โดยสายตลอดปี 2562 นี้ ในธีม “บูทีค สตรีทฟู้ด ชู “ ข้าวกะเพราไก่ ” และเมนูรสชาติไทยหวังดึงดูดลูกค้าต่างชาติ ที่มีสัดส่วนกว่า 80 % ของผู้โดยสาร

เมนู “ข้าวกะเพรา ไข่ดาว” รสชาติจัดจ้าน ในแบบสตรีทฟู้ด แบบไทยๆ จะถูกนำเสิร์ฟ ผู้โดยสารของ บริษัท การบินกรุงเทพ หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส  ซึ่งนี่ถือเป็น หนึ่งในเมนูใหม่ที่เริ่มให้ให้บริการผู้โดยสารตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์นี้  รวมไปถึง ยัง เมนู  ข้าวหมกไก่  ขนมจีนแกงปลา  ข้าวคั่วกลิ้งไก่  ผัดต้มยำกุ้ง  กุ้งอบวุ้นเส้น

ส่วนขนมหวาน มีบริการขนมไทย วุ้ยฝอยทอง  วุ้นกระทิ  สังขยาฟักทอง และ กล้วยบวชชี

ซึ่งบางกอกแอร์เวย์ส มีให้บริการอาหารคาวและ อาหารหวาน ทั้งหมด อย่างละ 12 เมนู  โดยจะมีการให้บริการผู้โดยสาร โดยสับเปลี่ยน 1-3 เมนู ในทุกๆ1เดือนโดยสัดส่วนกว่า 70 % ถือเป็นอาหารในหมวดสตรีทฟู้ดส่วนการเสิร์ฟผู้โดยสาร ขึ้นอยู่กับแต่ละเส้นทางบิน และ ระดับตั๋วโดยสาร

Bangkok Airways เปิดตัวเมนูอาหารบนเครื่องบินภายใต้แนวคิด ไทย-อาเซียน

"บางกอกแอร์เวย์ส" ดึง "พันธมิตรต่างชาติ" ลุยธุรกิจร้านค้าปลอดภาษีเต็มตัว 

นางสาวอมรรัตน์ คงสวัสดิ์ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์  ฝ่ายบริหารเครือข่ายเส้นทางบินและวางแผนฝูงบิน สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส  เปิดเผยว่า ที่ปีนี้  บางกอกแอร์เวย์ส เปิดตัว เมนูอาหารบนเครื่องบินใหม่ ภายใต้แนวคิด “ Boutique Street Food” เพราะต้องการตกย้ำ เสน่ห์สตรีทฟู้ดของไทย ที่ถูกยกให้เป็นอันดับต้นๆ ของโลก จากผลสำรวจของ ซีเอ็นเอ็น  ซึ่งมองว่า นี่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดึงดูดลูกค้าของ บางกอกแอร์เวย์ส ที่มีอยู่ 5 ล้านคนในปี2561 ให้เพิ่มขึ้นเป็น 6 ล้านคนในปี 2562  โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติที่มีสัดส่วนกว่า 80 %

นอกจากนี้ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส  ยังมุ่งเป็นสายการบินเพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ ถุงกระดาษสำหรับบรรจุอาหารว่าง ช้อน-ซ้อม สแตนเลส แก้วน้ำกระดาษ และอนาคตภายใน3ปี สามารถลดขยะ พลาสติกได้ 100 %

"บางกอกแอร์เวย์ส" เปิดเส้นทางบินใหม่ "สุวรรณภูมิ-คัมรัน"

นำร่องสตรีทฟู้ด “ข้าวสาร-เยาวราช”

ขณะที่ นายอมร รัศมีแสงเพชร ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท ครัวการบินกรุงเทพ ผู้ผลิตอาหาร บริการสายการบิน กล่าวว่า วัตถุดิบที่ผลิตให้กับผู้โดยสาร ล้วนได้รับมาตรฐานระบบ GMP / HACCP / ฮาลาล และ มาตรฐานโคเชอร์  นอกจากนี้  ครัวการบินกรุงเทพ ยังมีแผนจะเปิด ครัวการบินแห่งใหม่ที่สนามบินเชียงใหม่ ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เพื่อตั้งเป้า ผลิตอาหารส่งสายการบิน 4-5 แห่ง  จากปัจจุบัน มีบริการ ครัวการบินกรุงเทพ ที่สนามสุวรรณภูมิ ส่งอาหารให้ 22 สายการบิน  และ ครัวการบิน ที่สนามบินภูเก็ต บริการ 9 สายการบิน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ