เมืองชายแดนเวียดนามเตรียมความพร้อมรับ “คิมจองอึน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการเวียดนามเตรียมความพร้อมต้อนรับคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่คาดว่าจะเดินทางด้วยรถไฟข้ามพรมแดนจีนเข้าสู่เมืองดงดั่ง ในวันจันทร์หรืออังคารที่จะถึงนี้ เพื่อร่วมประชุมสุดยอดกับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  เจ้าหน้าที่เวียดนาม คาดว่าขบวนรถไฟของ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะเดินทางจากกรุงปักกิ่งข้ามพรมแดนจากจีนมายังสถานีรถไฟเมืองดงดั่ง ในช่วงเย็นวันที่ 25 หรือ 26 ก.พ. นี้ ก่อนการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 27- 28 ก.พ.นี้ ที่กรุงฮานอย 

ขณะที่ กรมทางหลวงเวียดนามเปิดเผยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ว่าในวันที่ 25 ก.พ. นี้  จะไม่อนุญาตให้รถบรรทุกขนาดใหญ่ใช้เส้นทางที่เชื่อมต่อกับสถานีนรถไฟเมืองดงดั่ง ซึ่งเมื่อมาถึงสถานีรถไฟดังกล่าวแล้ว คณะของผู้นำเกาหลีเหนือ จะเดินทางมายังกรุงฮานอย ด้วยรถยนต์  โดยในวันที่วัน 26 ก.พ.  ถนนระยะทาง 170 กิโลเมตรจากเมืองดงดั่ง ไปยังกรุงฮานอย จะถูกปิดไม่ให้ยานพาหนะทุกประเภททสัญจรผ่าน ในช่วงเวลา 6.00 น.ถึง 14.00 น. 

ส่วนบรรยากาศที่กรุงฮานอย เมืองหลวงประเทศเวียดนาม ตอนนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งปรับปรุงทัศนียภาพและตกแต่งบริเวณต่างๆ ใกล้สถานที่ที่คาดว่าจะเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดระหว่าง ทรัมป์ และ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้และดอกไม้ต่างๆ ที่นำมาลงใหม่ตามถนนและสวนสาธารณะ รวมถึงธงชาติของประเทศผู้มาเยือน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ