“รองโฆษกอัยการสูงสุด” ชี้ขอให้ศาลลงโทษหนัก แก๊งวัยรุ่นบุกโรงเรียนวัดสิงห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘โกศลวัฒน์’ เผยกรณีกลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าทำร้ายครู และนักเรียน โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เป็นการท้าทายกฎหมาย ชี้ไม่รอดถูกอัยการยื่นคำฟ้อง พร้อมกับขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก

วันนี้ (25 ก.พ.62) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษก สำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นบุกเข้า โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ขณะที่กำลังมีการสอบ GAT – PAT ว่า กระเทือนความรู้สึก ท้าทายกฎหมายบ้านเมือง ข่าววัยรุ่นบุกทำร้ายครูและนักเรียน ทำอนาจารนักเรียนหญิง ที่โรงเรียนวัดสิงห์ ย่านบางขุนเทียน กทม. เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.62)  วัยรุ่นงานบวช บุกทำร้ายครู-ลวนลามนร. โรงเรียนวัดสิงห์ หลังเตือนให้เบาเสียงเพราะมีสอบ

โดยมองเห็นคนสองกลุ่ม กลุ่มแรกนักเรียนกำลังสอบ เพื่อพัฒนาชีวิตของตนให้ดีขึ้น เพราะการศึกษาสร้างโอกาสให้คนด้อย และไม่ด้อยโอกาสเสมอ ถ้าไม่เรียนชีวิตคงเจริญก้าวหน้าได้ยากลำบาก อีกกลุ่มข่าวบอกว่าเมาและไม่เมารวมกันมาราว 20 คน บุกเข้ายุติการสอบของโรงเรียน เพราะเหตุไม่พอใจที่แจ้งขอให้งานบวชช่วยลดเสียง เนื่องจากเสียงไปรบกวนการสอบของ โรงเรียน มีภาพข่าวปรากฏหลายสำนัก ทำร้ายผอโรงเรียน ครู รปภ. นักเรียนโดนหมด มอบตัว !! แก๊งโจ๋ บุก “มัธยมวัดสิงห์”

ความผิดทางกฎหมายในแต่ละข้อหามีอัตราโทษ คือ ขั้นต่ำถึงขั้นสูง คดี Messenger ขับรถจักรยานยนต์บนฟุตปาธ ย้อนศร ชนเด็กนักเรียน อัยการยังยื่นฟ้องขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก จนถูกตัดสินขังหนึ่งเดือน ริบรถจักรยานยนต์ คดีที่มีพฤติกรรมอุกอาจ ท้าทายกฎหมาย รอให้ ตำรวจส่งสำนวนให้อัยการ ตรวจดูการสอบสวนแล้ว คงไม่พ้น ที่อัยการจะยื่นคำฟ้องแถมด้วยการขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก เป็นดุลย์พินิจของอัยการเพื่อให้กฏหมายมีประสิทธิภาพเต็มที่ในฐานะผู้รักษากฎหมาย ต่อไป กฎหมายต้องคุ้มครองสุจริตชน คนดีให้อยู่อย่างมีความสุขในสังคมได้  ผบ.ตร.สั่งเร่งดำเนินคดีวัยรุ่นงานบวช บุก รร.วัดสิงห์ ชี้เป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง

“เลี้ยงลูกให้เป็นคนดีกันเถอะครับคุณจะไม่ต้อง ทุกข์เพราะลูกถูกดำเนินคดี พฤติกรรม เมา ใหญ่โต มีเรื่อง ไม่เคยทำให้ครอบครัวใดมีความสุข เด็กที่รักดีต่างหากที่กำลังตั้งใจสอบ เพื่อพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้น เด็กกลุ่มนี้ต่างหากที่กำลังทำให้ครอบครัวมีความสุข” รองโฆษก สำนักงานอัยการสูงสุด กล่าว

“พระมหาไพรวัลย์” ชวนสร้างค่านิยมใหม่ หลังงานบุญสำราญเกินขอบเขต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ