ลุ้น 10 วัน! ไข่เต่ามะเฟืองรังที่ 3 ลูกเต่าฟักออกจากไข่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เฝ้าติดตามรังไข่เต่ามะเฟืองรังที่ 3 ที่คาดว่าอีกประมาณ 10 วัน ลูกเต่ามะเฟืองจะฟักออกจากไข่

วันนี้ (25 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหาดท่าไทร ตำบลนาเตย อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นบ่อฟักลูกเต่ามะเฟือง จากที่เมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยศูนย์วิจัยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทะเลอันดามัน ได้ทำการขุดช่วยเหลือลูกเต่ามะเฟืองขึ้นมาจากหลุมฟักไข่ เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ หลังจากรอคอยมา 60 วัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถขุดไข่เต่ามะเฟืองขึ้นมาจากหลุมทั้งหมด 86 ฟอง เป็นไข่ที่ได้รับการผสม ฟักเป็นลูกเต่ามีชีวิต และปล่อยลงสู่ทะเลทั้งหมด 35 ตัว เป็นไข่ที่ไม่ได้รับการผสม 31 ฟอง และเป็นไข่ที่ไม่มีไข่แดง (ไข่ลม) 20 ฟอง จนท.ขุดทรายช่วย ลูกเต่ามะเฟือง 34 ตัว ออกจากหลุมปล่อยสู่ทะเล

โดยลูกเต่ามะเฟืองที่ทางเจ้าหน้าที่ขุดขึ้นมาจากหลุมและได้นำลูกเต่าขึ้นพักฟื้นให้แข็งแรง ก่อนที่ให้ลูกเต่ามะเฟืองทั้งหมดเดินลงไปในทะเลเอง ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบหลุม และบริเวณริมชายหาดไม่พบว่ามีลูกเต่ากลับขึ้นมาบนฝั่ง ทั้งนี้ลูกเต่ามะเฟืองที่ฟักตัวเมื่อคืนที่ผ่านมาทุกตัวแข็งแรงปลอดภัยสามารถว่ายน้ำลงทะเลได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตามต่อจากนี้อีก 10 วัน ทางเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 8 (พังงา) ยังคงเฝ้าติดตามรังเต่ามะเฟืองรังที่ 3 บริเวณชายหาดคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จำนวน 112 ฟอง โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามอุณหภูมิและหลุมเต่าตลอด 24 ชั่วโมง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ