เปิดใจเหยื่อ เล่านาทีแก๊งงานบวช บุก “ร.ร. มัธยมวัดสิงห์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดใจ เหยื่อแก๊งงานบวช บุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ขู่ชักปืนยิง ชกเพื่อนชายจนคอนแทคเลนส์แตก กระทืบจนสลบ พร้อมลวมลามนักเรียนหญิง ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยัน ไม่ได้สั่งให้หยุดเพลง เพราะโรงเรียนไม่ทราบว่ามีงานบวชอีกงาน

จากกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 20 คน ที่มาร่วมงานบวช บุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง กรุงเทพฯ หลังทางโรงเรียนขอความร่วมมือในการลดเสียงเนื่องจากมีนักเรียนกำลังสอบ GAT/PAT จนมีบุคลากรของโรงเรียนและนักเรียนชายได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย รวมถึงมีนักเรียนหญิงถูกลวนลามเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจ ออกหมายจับกลุ่มชายฉกรรจ์แล้ว 24 คนพร้อมแจ้ง 4 ข้อหา

วันนี้ 25 ก.พ. 2562 รายการ “เป็นเรื่องเป็นข่าว” ได้เชิญน้องนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวมาเล่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น

มอบตัว !! แก๊งโจ๋ บุก “มัธยมวัดสิงห์”

โดย น้องเอ (นามสมมุติ) ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุช่วงเช้ามีงานบวชอยู่ 1งานมีการเปิดเพลงเสียงดัง ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ไปขอความร่วมมือให้เบาเสียงลงเนื่องจากเด็กนักเรียนกำลังสอบ ซึ่งทางเจ้าภาพ เขาก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ต่อมาในช่วงบ่าย ก็มีงานบวชอีกงาน มีการเปิดเพลงเสียงดังมาก ระหว่างนั้นตนเองและเพื่อนๆก็นั่งทำข้อสอบกันตามปกติ ครั้งแรกได้ยินเสียงด่าทอ เหมือนคนชกต่อยกันอยู่ห้องข้างๆ ตนเองก็สงสัยว่าทำไมเด็กที่มาสอบมีเรื่องอะไรถึงขั้นต้องชกต่อยกัน

จากนั้น อาจารย์ที่คุมห้องสอบก็วิ่งไปดูเหตุการณ์ พบมีอาจารย์อีกคนถูกทำร้ายจนแขนหัก ไม่นานกลุ่มชายฉกรรจ์ก็กระจายกันไปแต่ละห้องสอบ พร้อมตะโกน ด่าทอ ว่า “พี่กูจะบวชไม่ได้เหรอ ถ้าบวชไม่ได้ ก็ไม่ต้องสอบ” และ สั่งให้นักเรียน ที่นั่งอยู่ในห้องสอบออกจากห้องให้หมด ไม่เช่นนั้นจะยิง โดยเขาขู่ประมาณ 2-3 ครั้ง  วินาทีนั้น ตนเอง ก็รีบหยิบสิ่งของจำเป็นซึ่งได้แค่บัตรประชาชนแล้ววิ่งออกจากห้อง จากนั้นก็เห็นเพื่อนที่เป็นผู้หญิงอีกคนก็ถูกลวนลาม

“เพื่อนผู้ชายถูกต่อยจนคอนแทคเลนส์ แตกในตา เพื่อนอีกคนถูกเอาเก้าอี้ล็อคคอไว้ ครูผู้หญิงไปช่วยก็ถูกตบ เพื่อนชายอีกคน ก็ถูกกระชากเสื้อจนขาดหมด ที่หนักสุดโดนรุมกระทืบจนสลบ ไปฟื้นที่โรงพยาบาล ต้องสแกนสมอง”

นักเรียน แฉแก๊งงานบวชโชว์ปืนขู่ก่อนทำร้าย เพื่อนโดนชกคอนแท็กเลนส์แตกในตา

ขณะที่ น้องมด (นามสมมุติ) นักเรียนที่ถูกทำร้าย เล่าว่า ตนเองกำลังนั่งสอบอยู่ มีอาจารย์วิ่งมาเคาะประตูแล้วบอกให้นักเรียนทุกคนวิ่งหนีออกจากห้อง ตนเองพร้อมเพื่อนก็รีบเก็บของ ซึ่งหยิบมาได้แค่บัตรประชาชน เมื่อตนเองวิ่งลงจากห้องสอบ ก็มาพบกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 5-6 คน โดยทั้งหมดได้รุมทำร้ายจนตนเองได้รับบาดเจ็บอาการขณะนี้ดีขึ้นแล้วแต่ก็ยังช้ำๆอยู่

สิ่งที่รู้สึกกังวลในขณะนี้คือ เรื่องคดีความ เพราะได้ข่าวว่ามีใบแจ้งความหาย และกลัวว่าไม่ได้ความเป็นธรรม เพราะกลุ่มที่ก่อเหตุเหมือนไม่มีอะไรตำรวจก็ไม่ค่อยชัดเจนมากนัก จึงอยากฝากสื่อมวลชนให้ติดตามคดีนี้ด้วย  

ด้าน นายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กล่าวว่ากนอเกิดเหตุตนเอง พร้อมคณะครู กำลังหารือกันอยู่  ระหว่างนั้น ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คนเดินเข้ามาหาครั้งแรกไม่คิดว่าเขาจะมาทำร้าย แต่จู่ๆก็มารุมชก  โดยไม่ทันระวังตัว ซึ่งไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเกิดอะไร ขึ้น

ส่วนที่ว่าทางโรงเรียนให้หยุดการละเล่นดนตรีนั้น “ขอยืนยันว่าโรงเรียนไม่มีอำนาจที่จะไปสั่งให้หยุดได้ แต่เป็นเรื่องที่ทางวัดไปดำเนินการ ซึ่งทางเจ้าอาวาส ท่านก็บอกว่า ท่านเป็นคนสั่งเอง ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์โกรธ ก็เลยมาลงที่โรงเรียน”

ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 08.00 น. มีการร้องเรียนว่าเสียงดังรบกวนจนเด็กไม่มีสมาธิสอบ ทางคณะครู ก็ได้ไปปรึกษาหารือกับทางวัด และทางเจ้าภาพงานบวชชุดแรก เขาก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จนงานบวชเสร็จลุล่วง

จนมาในช่วงบ่ายมีงานบวชอีกงาน ซึ่งทางโรงเรียนไม่ทราบว่าจะมีงานบวชอีก และทางโรงเรียนก็ไม่ได้ประสานอะไรกับทางวัด แต่ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้น ซึ่งเชื่อว่าถ้ากลุ่มที่ก่อเหตุได้พูดคุยกันก่อน ก็คงไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น แต่เขาเข้ามาโดยไม่ฟังเหตุผลอะไรเลย  

ขณะที่ ดร.ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์ นักวิชาการด้านศาสนวิทยา กล่าวว่า งานบวชเป็นเรื่องานสำคัญที่สุดของคนไทย เพราะความเชื่อในอดีต คือ ลูกชายที่ได้บวชจะทำให้พ่อ แม่ เกาะชายผ้าเหลืองขึ้นสวรรค์ได้

งานบวชในยุคปัจจุบัน กลายเป็นงานรื่นเริงของหนุ่มสาว และจะต้องมีงานเลี้ยงอย่างเต็มที่ถึงจะได้หน้าได้ตาอย่างสมเกียติ จนตอนนี้งานบวชการเป็นงานอวดไปแล้ว งานบวชทุกวันนี้เป็นงานกินเหล้า งานเต้น เมื่อคนเมาไม่ได้เต้นก็โกรธ ถ้าอยากแก้ปัญหานี้ให้หมดลง งานบวช จะต้องไม่กินเหล้า

วัยรุ่นงานบวช บุกทำร้ายครู-ลวนลามนร. โรงเรียนวัดสิงห์ หลังเตือนให้เบาเสียงเพราะมีสอบ

ผบ.ตร.สั่งเร่งดำเนินคดีวัยรุ่นงานบวช บุก รร.วัดสิงห์ ชี้เป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง

รู้จัก “คณะกระตั้วแทงเสือ” ผู้ถูกกล่าวหาเป็นต้นสังกัดบุกมัธยมวัดสิงห์

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม>>> เกาะติดคดี วัยรุ่นยกพวกถล่ม ร.ร.วัดสิงห์ หลังไม่พอใจให้ลดเสียงงานบวชเพราะมีสอบ GAT/PAT

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ