อธิบดีกรมป่าไม้ สั่งย้ายเจ้าหน้าที่-ไล่ออกลูกจ้างTOR เรียกรับส่วยชาวบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมป่าไม้ สั่งย้ายเจ้าหน้าที่-ไล่ออกลูกจ้าง เรียกรับส่วยชาวบ้าน

วันนี้ (26 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิทักษ์ป่าส่วนหน้าจังหวัดแพร่ เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลาน และป่าแม่กลาง อำเภอลอง จังหวัดแพร่ หลังได้รับร้องเรียนว่ามีการลักลอบตัดไม้และมีเจ้าหน้าที่เรียกรับสินบน โดยจากการลงพื้นที่ป่าดังกล่าวมีการลักลอบโค่นต้นไม้จริง ทั้งไม้สัก ไม้แดงและไม้ประดู่ บางต้นมีอายุกว่า 100 ปี และได้ตรวจยึดไม้รวมทั้งหมดเกือบ 67 ท่อน เป็นไม้สัก 56 ท่อน ไม้แดง 9 ท่อนและไม้ประดู่ จำนวน 2 ท่อน พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 รายคน คือ นายเสกสรร ประมูลเฮโก อายุ 42 ปี ชาวอำเภอลอง โดยนำไม้สักมาปลูกเป็นเสาอำพราง และเริ่มมีการก่อสร้างมุงหลังคาเพื่อเตรียมปลูกบ้าน จำนวน 16 ท่อน

โดยนายเสกสรร ให้การระบุว่า ซื้อไม้มาจากจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อนำมาสร้างบ้าน และมีเอกสารในการซื้อ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ไม้ดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับตอของต้นไม้สักที่โดนตัด ซึ่งห่างจากบ้านของนายเสกสรรไม่มากนัก

นอกจากนี้ นายสมบูรณ์ ธีรบัณฑิตกุล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ เปิดเผยว่า มีชาวบ้านร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ ว่ามีเจ้าหน้าที่ป่าไม้เรียกรับส่วยจากชาวบ้าน จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง โดยมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับการรับส่วย 3 คนเป็นเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ 2 คน ซึ่งอธิบดีกรมป่าไม้มีคำสั่งให้ย้ายไปประจำ ที่ จังหวัดสงขลา และให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นลูกจ้าง TOR ในสังกัดหน่วยป้องกันรักษาป่าบ้านปิน อธิบดีกรมป่าไม้มีคำสั่งให้ไล่ออก นอกจากนี้จะมีการขยายผลหาเครือข่ายที่รวมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ