"ทรัมป์" ถึงฮานอย - "คิม" เยือนเวียดนามต่อ 1-2 มี.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางถึงกรุงฮานอยแล้ว พร้อมร่วมประชุมสุดยอดผู้นำ ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ ขณะที่สื่อโสมแดงรายงานว่านาย "คิม จอง-อึน" จะเยือนเวียดนามต่อถึงวันเสาร์นี้

เมื่อวานนี้ เครื่องบินประจำตำแหน่ง แอร์ ฟอร์ซ วัน ของผู้นำสหรัฐฯ ลงจอดที่สนามบินนานาชาติโหน่ยบ่าย ในกรุงฮานอย เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. โดยทางการได้ปูพรมแดงต้อนรับ และมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเวียดนาม รวมถึงทหารกองเกียรติยศตั้งแถวรอต้อนรับ ในขณะที่ ทรัมป์ เดินลงจากบันไดและจับมือทักทายกับบรรดาเจ้าหน้าที่

หลังจากเดินทางถึงโรงแรมที่พัก ระดับ 5 ดาว "เจดับบลิว แมริออต ฮานอย"  ทรัมป์ ได้ทวีตว่า ตนถึงฮานอยแล้ว ขอบคุณทุกคนที่มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ฝั่งนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่เดินทางมาถึงก่อนหน้านั้นหลายชั่วโมง ก็ได้ใช้เวลาในช่วงเย็น เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานทูตเกาหลีเหนือ ในกรุงฮานอย โดยมีนางคิม โย-จอง น้องสาว และคณะเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ ติดตามไปด้วย รายงานข่าวระบุว่า นายคิมได้กล่าวเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทูตทุกคน มุ่งมั่นพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเวียดนาม ก่อนจะเดินทางกลับไปยังโรงแรมเมเลีย ซึ่งเป็นที่พักตลอดการเยือนครั้งนี้

ขณะที่วันนี้ สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ ก็ได้รายงานข่าวและเผยภาพถ่ายการเยือนกรุงฮานอย ให้ประชาชนในประเทศได้รับทราบ พร้อมทั้งมีการเผยหมายกำหนดการหลังเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอดผู้นำ โดยเบื้องต้น คาดว่านายคิมจะพำนักอยู่ในเวียดนามต่อ เพื่อปฏิบัติภารกิจเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 1-2 มี.ค.นี้

ส่วน นาย ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ที่เดินทางถึงกรุงฮานอยตั้งแต่เมื่อวานนี้ ก็ได้พบปะพูดคุยกับรัฐมนตรีต่างประเทศเวียดนามไปแล้ว

เหตุผลที่ “ฮานอย” ได้รับเลือกให้จัดประชุม “ทรัมป์-คิม”

เวียดนาม เตรียมต้อนรับผู้นำโสมแดงก่อนประชุม "สหรัฐ-เกาหลีเหนือ"

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ