ปณท.ลงโทษไล่ออกบุรุษไปรษณีย์ทิ้งจดหมายค้างจ่ายนับพันชิ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีชาวบ้านอ.บางสะพาน โพสต์ภาพลงโซเชียลหลังพบกองจดหมายถูกทิ้งค้างจ่ายที่บ้านของบุรุษไปรษณีย์เป็นจำนวนมาก ล่าสุดหัวหน้าไปรษณีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกมาชี้แจงพร้อมลงโทษบุรุษไปรษณีย์คนดังกล่าวแล้ว ด้วยการไล่ออก

เมื่อวันที่ (27 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการโพสต์แชร์ภาพ กองจดหมายไปรษณีย์ ถูกทิ้งค้างส่ง ไว้จำนวนมาก  โดยเพจคนรักบางสะพาน ระบุข้อความว่า “นี้หรือไปรษณีย์ไทย รอเอกสารสำคัญ ส่งเอกสารมาหลาย เดือน ทั้งธนาคาร ใบเสียภาษี เช็คเงินสด และอื่นๆอีกมากมาย ถูกกองที่บ้านแห่งหนึ่ง ม.8 บ้านชองลม ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย   หลังภาพและข้อความนี้ปรากฏออกไป มีชาวบ้านมาให้ข้อมูลว่าไม่ได้รับจดหมายหรือพัสดุ ในพื้นที่มานานหลายเดือนแล้วเช่นกัน

ผู้โพสต์ข้อความนี้คือนายสันทัด  เดชเกิด  เล่าว่าตนไม่ได้รับจดหมายมานานกว่า 6 เดือนแล้ว จึงตามยังต้นสังกัดที่ออกเอกสาร  เช่น ธนาคาร  ส่งผลกระทบต่องานหรือเรื่องเงินที่ต้องจ่ายให้ตรงเวลา ขณะที่ชาวบ้านบางราย  มีหมายศาลแต่ก็ไม่ได้รับ ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปที่สำนักงานไปรษณีย์บางสะพานน้อยมาแล้วแต่เรื่องยังเงียบ

ด้านหัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายธีระพงษ์  เทพมณี   ออกมาชี้แจ้งระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าไม่มีการนำจดหมายไปส่งยังปลายทางจริง ซึ่งบุรุษไปรษณีย์คนดังกล่าวเป็นลูกจ้างเหมานำจ่าย ขณะนี้ยินยอมพร้อมลาออก ส่วนจดหมายที่เหลือ ทางสำนักงานไปรษณีย์อำเภอบางสะพานน้อยจะทยอยนำจ่ายทุกฉบับพร้อมกล่าวขอโทษ ประชาชนและลูกค้าไปรษณีย์ไทยด้วย

ด้านไปรษณีย์ไทย ชี้แจงหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากกรณีนี้ ระบุว่า ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และลงโทษตามระเบียบ โดยให้ออกจากงานแล้ว รวมทั้งจะดำเนินการทางกฎหมายกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวด้วย พร้อมทั้งได้ระดมเจ้าหน้าที่นำจ่ายในพื้นที่นำจ่ายจดหมายที่ตกค้างทั้งหมดโดยเร็วที่สุด รวมทั้งได้กำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนให้ปฏิบัติงานตามระเบียบข้อบังคับของไปรษณีย์ไทย และนำจ่ายจดหมายทุกชิ้นให้เสร็จไม่มีการตกค้าง ล่าช้า ซึ่งหากพบว่าเจ้าหน้าที่มีพฤติกรรมในการปฏิบัติงานที่ไม่เหมาะสมไปรษณีย์ไทยก็มีบทลงโทษตามระเบียบต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ