คนร้ายจี้รถขนเงิน รับเคยก่อเหตุมาแล้ว ตร.เร่งตามอีก 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจควบคุมตัว 1 ในคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์รถขนเงิน บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ย่านเพชรเกษม 2 พร้อมตรวจยึดเงินของกลางคืนกว่า 3 ล้านบาท เบื้องต้นสารภาพเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว

เมื่อวันที่ (28 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวได้ คือ นายจิรายุส สวนมิ หรือแบงค์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน คดีจี้ชิงทรัพย์จากพนักงานรถขนเงิน ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรเกษม ได้เงินจำนวน 7,200,000 แสนบาท  โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่เกสท์เฮ้าส์ ย่านบางบอน เมื่อคืนที่ผ่านมา

สอบสวน นายจิรายุส สารภาพว่าร่วมกับนายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังคงหลบหนี ขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลาบริเวณหน้าห้างดังกล่าว จนทราบเวลาที่พนักงานขนเงินจะนำรถมาจอด และขึ้นไปเบิกเงินจากธนาคารก่อนขนมาเก็บไว้ที่รถ จึงวางแผนกันก่อเหตุ

โดยนำรถจักรยานยนต์ของนายทักษ์ดนัย ไปอำพรางสีโดยใช้พลาสติกใสแรปอาหารพันคลุมรอบตัวรถจักรยานยนต์ก่อนจะใช้สีสเปรย์สีดำพ่นทับ จากนั้นนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปก่อเหตุ หลังก่อเหตุเสร็จก็ลอกเอาพลาสติกออก เพื่อป้องกันการติดตามจากเจ้าหน้าที่

ในวันเกิดเหตุ นายจิรายุส เป็นคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายทักษ์ดนัย และใช้อาวุธปืนข่มขู่พนักงานขนเงิน หลังก่อเหตุได้เปลี่ยนมาเป็นคนขี่รถหลบหนี โดยนำทรัพย์สินมาแบ่งกันที่ย่านบางบอน ก่อนแยกย้ายกัน

นายจิรายุส ยังบอกว่าเมื่อปี 2560 เคยร่วมกับนายทักษ์ดนัย จี้ชิงเงินรถขนเงินของบริษัท BRINKS ได้เงินไป 6 ล้าน 2 แสนบาทบาท  จึงย่ามใจชักชวนกันมาก่อเหตุอีก ระหว่างที่ พล.ต.อ.จักรทิยพ์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวอยู่นั้น มารดาของนายจิรายุส ได้เดินทางมาเยี่ยม เมื่อเห็นหน้าลูกชายก็ถึงกับร้องไห้ ตรงเข้าไปสวมกอด และบอกให้ลูกรับสารภาพให้หมด  จากนั้นตำรวจคุมตัว นายจิรายุส ไปค้นภายในห้องเช่าแถวเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ พบเงินสดของกลาง 3 ล้าน 6 แสนบาท จึงยึดไว้

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีและใช้อาวุธข่มขู่ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิด ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ