เปิดใจตำรวจ ลาออกราชการ ไปดูแลแม่วัยชรา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดใจนายตำรวจผู้กำกับ ตัดสินใจทิ้งชีวิตราชการที่เหลือ 2 ปี มาดูแลแม่ที่ป่วยวัยชรา

บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์โพสต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตำแหน่งผู้กำกับนายหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ ที่ขอลาออกจากราชการเพื่อไปดูแลแม่ที่ป่วยชราในช่วงบั้นปลายชีวิต  ทำให้ชาวโซเชียลต่างซึ๊งใจจนมีคนแชร์ข้อความต่อๆกันไป และมีคนเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

นี่คือโพสต์เฟซบุ๊กของ พันตำรวจเอกจเร สุปิรยะ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้โพสต์อำลาเพื่อนข้าราชตำรวจเพื่อไปดูแลแม่ที่แก่ชรา  โดยมีใจความว่า "เรียนหัวหน้า สภ.ทุกท่าน ผมต้องลาออก เพราะมีภารกิจที่ให้ใครทำแทนไม่ได้ จะรอเกษียณแล้วค่อยไปดูแลก็กลัวจะเสียใจภายหลัง ผมถึงดวงดาวแล้ว เพราะเลือกดาวที่อยู่ใกล้ ขอให้ทุกท่านโชคดี มีความสุขครับ"

คอนเทนต์แนะนำ
วอนช่วยเหลือแม่แก่ชราต้องดูแลลูกป่วยมะเร็ง
“น้องโฟกัส” ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง พี่ชายลาออก รร.มาเลี้ยงดู

ซึ่งหลังจากที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไป ก็มีผู้คนเข้ามาแชร์พร้อมทั้งให้กำลังใจมากมาย  รวมทั้งยังได้รับคำชื่นชมจากผู้บังคับบัญชาในความเป็นลูกกตัญญูทดแทนบุญคุณแม่ในยามแก่ชรา ซึ่งเป็นบุคคลหาได้ยากในปัจจุบัน 

คอนเทนต์แนะนำ
“ขออยู่บ้านพักคนชรา” แม่ทนไม่ไหวถูกลูกสาวเมาสุราทุบตี

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์กับผู้กำกับการคนดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า  ที่ตนเองโพสต์เฟซบุ๊กเพื่ออำลาเพื่อนข้าราชการตำรวจในจังหวัดสุรินทร์ด้วยกันให้รับทราบ เพราะว่าตนเองไม่ได้บอกกล่าวด้วยวาจา ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจและเข้ามาแชร์โฟสต์ของตนเองออกไปเป็นจำนวนมากถึงขนาดนี้  มีเพื่อนๆและคนที่รู้จักกันเคารพนับถือโทรมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก  ส่วนสาเหตุของโพสต์นี้คือใจจริงๆแล้วตนเองตั้งใจจะลาออกจากราชการมานานแล้วเหมือนกัน เพราะว่าแม่อายุมากแล้วและป่วยชราภาพ ตอนนี้แม่อายุ 89 ปีไม่มีใครดูแล   ซึ่งหากตนจะลางานมาดูแลแม่ก็ใช้เวลาหลายวันและเสียเวลาทำงาน โดยตนเหลือเวลาราชการอยู่อีก 2 ปี แต่เมื่อคิดรอบครอบดีแล้วจึงได้ตัดสินใจลาออกจากราชการเพื่อมาดูแลแม่ ส่วนผลการลาออกจากราชการได้มีผลทันทีเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

ด้านพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์เฟซบุ๊กให้กำลังใจว่า  ผมได้ยินข่าวคราวของเพื่อนร่วมรุ่นคนหนึ่ง (นรต.รุ่น37) พันตำรวจเอกจเร ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์  ที่ตัดสินใจลาออกจากราชการเพื่อคอยดูแลคุณแม่ที่อยู่ในวัยชราถือว่าเป็นพระอรหันต์ในบ้าน ภาพของเพื่อนจเรนั้นผมจำได้ดี ตั้งแต่สมัยที่เราเรียนที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจด้วยกัน เขาเป็นคนที่รักครอบครัว รักเพื่อน และมุ่งมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจมาโดยตลอด สิ่งที่ตัดสินใจทำคือสิ่งที่คิดทบทวนอย่างรอบด้านที่สุด ผมยินดีกับสิ่งที่เพื่อนผมเลือก และเชื่อมั่นว่าเขาจะมีความสุขและมีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตอย่างแน่นอนครับ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ