“ไทยรักษาชาติ” โอด พยานไม่มีโอกาส ชี้แจง ปมยุบพรรค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




7 มี.ค. ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำสั่งวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่ ทำให้หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค พร้อมระบุเสียดายที่พยานไม่มีโอกาสได้ชี้แจงต่อศาล แต่พร้อมน้อมรับคำตัดสิน และขอให้ผู้สนับสนุนพรรคอยู่ในความสงบ เลี่ยงเงื่อนไขสร้างสถานการณ์รุนแรง

วันนี้ 4 มี.ค. 2562 ร.ท.ปรีชาพล​ พงษ์พานิช​ หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ระบุว่า ส่วนตัวรู้สึกเจ็บปวด ที่หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ไม่มีโอกาสขึ้นเวทีปราศรัย แต่เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ไม่ให้มีประเด็นให้คนฉกฉวยสร้างความวุ่นวาย ผู้สนับสนุนสามารถส่งกำลังใจให้พรรคได้ และขอให้ติดตามการวินิจฉัยอยู่ที่บ้าน เพราะไม่มั่นใจว่าวันนั้นจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แม้จะเสียดายที่พยานไม่ได้ขึ้นชี้แจง แต่ก็พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัย และไม่อยากให้ใครนำคดียุบพรรคไปขยายผลฉกฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์  เพราะต้องการเห็นการเลือกตั้งตั้งเกิดขึ้น ในวันที่ 24 มี.ค.2562

ร.ท.ปรีชาพล ยังระบุด้วยว่า ในวันที่ 7 มี.ค. ผู้ร้องและผู้ถูกร้องสามารถเข้าฟังคำวินิจฉัยได้ฝ่ายละ 6 คน​ และบุคคลทั่วไปอีก 60 คน โดยคณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนน่าจะไปฟังกันครบ

ด่วน !! 7 มี.ค. นี้ นัดตัดสิน "ยุบพรรค" ไทยรักษาชาติ

ด่วน !!  มติกกต. ชงยุบ ทษช. ส่งศาลรัฐธรรมนูญ

รับแล้ว !! ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้อง ยุบ ทษช.

“เพื่อไทย” ประกาศนโยบายแก้จน 3 ระยะ 180 วันฟื้นเศรษฐกิจ

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และกรรมการบริหารพรรค ประกาศนโยบายและแผนงาน 3 ระยะ 180 วัน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน จัดสรรทรัพยากรทางเศรษฐกิจ เช่น การขับเคลื่อนการส่งออก ดึงเงินลงทุน ปรับหนี้ เติมเงิน และลดภาษี แปลงสินทรัพย์ชุมชนเป็นธุรกิจท่องเที่ยว สร้างโอกาสการค้าและธุรกิจผ่านออนไลน์ ระยะการแก้ไขปัญหา 3 ระยะ ตรวจสอบการบริหารงานของรัฐและกฎหมายที่ก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจ  ก่อนเข้าสู่แผนรักษาประเทศ 100 วันแรก

นายชัชชาติ ระบุด้วยว่า พรรคยังมีนโยบายพักชำระหนี้เกษตรกร 3 ปี และพักชำระเงินต้นปรับโครงสร้างหนี้สินครู นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ให้ทุนชาวนาเพื่อปรับปรุงการผลิตเกวียนละ 5,000 บาท ไม่เกิน 15 ไร่ หรือขั้นต่ำ 36,000 บาทต่อครอบครัวๆ ละไม่เกิน 75,000 บาท ส่วนยางพารา เริ่มจากกิโลละ 60 บาท

“ภูมิใจไทย” แถลงค้าน นายทุนผูกขาดสัมปทานกัญชา

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคและกรรมการบริหารพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดแคมเปญรณรงค์คัดค้านนายทุนผูกขาดสัมปทานกัญชา

นายศักดิ์สยาม เปิดเผยว่า ร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกัญชาของรัฐบาล อนุญาตให้เฉพาะ 7 กลุ่ม และเงื่อนไขต้องทำการวิจัยและใช้ทุนสูง ซึ่งมองว่าเป็นการผูกมัดและอาจส่งผลให้ประชาชนทั่วไป ไม่สามารถเข้าถึงการปลูกกัญชาได้ ทั้งที่ควรจะได้สิทธิในการปลูก  การนำมาใช้ และจำหน่าย

ส่วน รูปแบบที่พรรคภูมิใจไทยใช้ คล้ายกับมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่ให้ปลูกได้ครอบครัวละ 6 ต้น แต่จะควบคุมผ่านการลงทะเบียนเสียค่าธรรมเนียมปลูก ส่วนที่เหลือ นำไปจำหน่ายได้ โดยรัฐบาลเป็นพี่เลี้ยงแนะนำพันธุ์กัญชา รับซื้อกัญชาจากประชาชน ก่อนนำไปสกัดคล้ายกับโรงงานยาสูบ  ซึ่งพรรคภูมิใจไทยตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อมีช่องทางทำได้ แต่ทำไมรัฐบาลจึงไม่ทำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ