ผบ.ทบ. นำผู้บังคับหน่วยฯ 800 คน ปฏิญาณตน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ทบ. พร้อมผู้นำหน่วยกองทัพบก ปฏิญาณตน รักษาสถาบัน สนับสนุนรัฐบาลที่ยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ทั่วประเทศ ร่วมแสดงพลังกล่าวคำปฏิญาณตนรักษาประเทศชาติ พร้อมให้โอวาทชื่มชมการปฏิบัติหน้าที่ของนายทหารยศ “พันโท” ที่มีความอดทนอดกลั้นต่อคำพูด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  พร้อมขอให้ยึดเป็นตัวอย่างที่ดี เพราะอาจเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

โดย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก  มอบเกียรติบัตร ให้กับพันโท ปกิจ ผลฟัก รองหัวหน้ายุทธการมณฑลทหารบก22  พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมว่าสามารถรักษาวินัย มีความอดทนกลั้นและควบคุมอารมณ์ได้ดี รวมทั้งไม่ตอบโต้จากการถูกยั่วยุของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระหว่างปฏิบัติหน้าที่  โดยเฉพาะในช่วงที่บ้านเมืองอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อมีการเปลี่ยนแปลงและมีการเลือกตั้ง ทหารต้องทำหน้าที่ของตัวเองด้วยความอดทนอดกลั้นและเป็นกลาง  รวมทั้งเราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อให้ผ่านอุปสรรคไปได้  และขอให้เจ้าหน้าที่ยึดถือเป็นแบบอย่างให้ทหารปฏิบัติตาม เพราะหลังจากนี้อาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกได้   

คอนเทนต์แนะนำ
“18 ม.ค. วันกองทัพไทย” ทุกเหล่าทัพปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล -สวนสนาม
“บิ๊กแดง” ไม่ตอบปม ฟ้อง “เสรีพิสุทธิ์” ดูหมิ่นทหาร

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้า ผู้บัญชาการทหารบก ได้นำกล่าวคำปฏิญาณตน พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วยระดับกองพันทั่วประเทศ เข้าร่วมในพิธีกว่า 800 นาย  ซึ่งการกล่าวคำปฏิญาณมีใจความสำคัญว่า จะรักษาไว้ซึ่งสถาบัน และจะสนับสนุนรัฐบาลที่ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดูแลช่วยเหลือเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ปกครองดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัว ด้วยความเมตตาและเป็นธรรม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ