ปชป.ชูแก้จนเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุลดเหลื่อมล้ำ “อนาคตใหม่” เน้นปฏิรูปภาษี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ พรรคประชาธิปัตย์ เสนอนโยบายแก้จน เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ1,000บาท ส่วนพรรคอนาคตใหม่ เน้นปฏิรูประบอบภาษีคนรวยต้องเริ่มจ่ายภาษี

นาย อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี  ตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวการแก้ปัญหาลดความเหลื่อมล้ำว่า ในนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ เห็นเป็นเรื่องสำคัญและหัวใจของเรื่องนี้คือเงิน ในนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ คือ แก้จนสร้างคนสร้างชาติ ในแก้จนนั้นคือ การเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุโดยผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ได้เพิ่มเป็นเดือนละ1,000บาท ส่วนผู้ยากไร้เป็นเดือนละ 800 บาท ส่วนนี้ไม่เกี่ยวกับบัตรสวัสดิการรัฐ แต่ในกรณีของเบี้ยผู้ยากไร้จะโอนตรงเข้าบัญชีรวมถึงเบี้ยยังคนพิการ1,000บาท

 ทางพรรคประชาธิปัตย์มีโครงการประกันรายได้ของประชาชนที่มีค่าแรงขั้นต่ำอยู่ในขณะนี้  ด้านเกษตรกรมีโครงการประกันรายได้เกษตรกร เช่น ข้าว มัน ปาล์ม ยาง สิ่งนี้คือการลดความเหลื่อมล้ำในการแก้จน ส่วนการลดความเหลื่อมล้ำหลักๆคือการพัฒนาคนในเรื่องของการศึกษา มีโครงการชื่อ เกิดปั๊บรับสิทธิ์แสน เดือนแรกได้ 5,000 บาท เดือนต่อไปได้1,000 บาททุกเดือนจนถึง 8 ขวบ ในเรื่องของการเรียนจะมีการให้เรียนฟรีถึง ปวส.จบอาชีวะมีงานทำนี้คือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ลงทุนกับทรัพยากรมนุษย์เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ

ด้านนาย คริส โปตระนันทน์ ตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ เห็นเป็นเรื่องสำคัญมากและไม่ใช่เรื่องยาก พรรคอนาคตใหม่จะมีการปฏิรูประบอบภาษีอย่างแท้จริงและคนรวยจะต้องเริ่มจ่ายภาษี สิ่งที่พรรคอนาคตใหม่มองเห็นที่จะต้องทำอย่างเร่งด่วน คือเรื่องของการปฏิรูปภาษีสิทธิ์พิเศษของBOI โดยวิธีการจัดการคือปล่อยให้สิทธิพิเศษทางภาษีที่บริษัทเหล่านี้ได้ค่อยๆหมดอายุไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ