พระวอนอย่านำไก่ชนพิการมาปล่อยวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระวัดพานิช จังหวัดอ่างทอง ร้องสื่อ วอนชาวบ้านอย่าเอาไก่พิการมาปล่อยทิ้งเป็นภาระพระ และเด็กวัด รวมถึงหมู หมา แมว ที่ถูกนำมาปล่อยจนเต็มวัดไปหมด

ที่วัดพานิช ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านนำไก่พิการจำนวนมากมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณ โดยเมื่อเข้าไปภายในบริเวณวัดพบไก่ชนิดต่างๆอาศัยอยู่นับร้อยตัว โดยส่าวนใหญ่จะเป็นไก่ชนและไก่แจ้ บางตัวอยู่ในสภาพพิการตาบอด ขาเป๋ หางด้วน  โดยมีเด็กวัดนำข้าวที่เหลือจากการฉันท์เช้าของพระมาเทกองให้กับไก่กินเป็นอาหาร

ขณะที่พระอรรถสิทธิ์ จารุวังโส พระลูกวัด วัดพานิช เปิดเผยว่า ที่วัดมีทั้งไก่ชนและไก่แจ้จำนวนมาก ที่ชาวบ้านนำไปชนแล้วแพ้ หรือไก่ที่นำไปชนแล้วตาบอด จึงนำมาปล่อยไว้ที่บริเวณวัด

คอนเทนต์แนะนำ
ดูแลไม่ไหว ! พระวัดกลางใหม่ สุราษฎร์ฯ วอนอย่านำหมาแมวมาทิ้ง
อดีตครูสุดทน ติดป้ายสาปแช่งคนนำหมา-แมวปล่อยวัด 
เอาจริง! ปล่อยสัตว์ทิ้งวัดโดนโทษหนักทั้งจำ-ปรับ

โดยไก่เหล่านี้ ทางหลวงพ่อก็นำมาเลี้ยงไว้ โดยบางทีก็มีญาติโยมมาขอแต่หลวงพ่อก็ไม่ให้ไปเพราะกลัวว่าจะถูกเอาไปทำอย่างอื่น แต่นับวันจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นจนตอนนี้มีกว่า 40-50 ตัวแล้ว  ซึ่งมันมากไป เพราะที่วัดมีพระอยู่ไม่กี่รูปและเป็นพระชราส่วนใหญ่ ทำให้มีปัญหาในเรื่องความสะอาดเพราะไก่เหล่านี้ขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง พระก็ทำความสะอาดไม่ไหว ที่ผ่านมาหลวงพ่อทำป้ายขอไม่ให้นำสุนัข แมวมาปล่อยเพราะเป็นการสนร้างภาระกับพระ แต่ตอนนี้กลับมีการนำไก่มาปล่อยแทน ยิ่งไปกว่านั้น หมูพิการตาบอดก็มีคนนำมาปล่อย จนหลวงพ่อต้องเลี้ยงไว้เพราะกลัวคนเอาไปฆ่า อยากจะฝากญาติโยมว่าพอแล้วไม่ต้องนำมาปล่อยที่วัดอีกแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ