“อนุทิน” ลั่นไม่กลับบ้านมือเปล่า แม้ ส.ส. เก่าราชบุรีถูกดูดเกือบหมด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน” เดินหาเสียงตลาดราชบุรี ลั่นไม่กลับบ้านมือเปล่า แม้ ส.ส.เก่าถูกดูด เชื่อยังมีลุ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้พาผู้สมัคร ส.ส.เขต เดินเท้าหาเสียงที่ตลาดเทศบาลเมืองราชบุรี ก่อนจะออกเดินทางมาหาเสียงต่อที่ตลาดศรีเมืองแห่งนี้และขึ้นกล่าวปราศรัย ซึ่งน่าสนใจว่าตลาดศรีเมืองถือเป็นหนึ่งในจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของพรรคภูมิใจไทย เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมของเกษตรกรที่นำพืชผลการเกษตรมาจำหน่าย ดังนั้นบนเวทีปราศรัย จึงมุ่งเน้นไปที่นโยบายการแก้ปัญหาปากท้องให้กับเกษตรกร

สำหรับพื้นที่ จ.ราชบุรี แม้ว่าผลการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 พรรคภูมิใจไทยจะกวาดที่นั่ง ส.ส.ไปได้ถึง 4 เขต จาก 5 เขต แต่ว่า ส.ส.เดิม3 คนของพรรค กลับย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐแล้ว ดังนั้นพรรคภูมิใจไทยจึงต้องส่งผู้สมัครหน้าใหม่ลงแข่ง แม้ว่าการเอาชนะตะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นายอนุทิน มัทนใจว่ายังมีลุ้น เพราะเชื่อมั่นในตัวผู้สมัคร ที่สำคัญกติกาเลือกตั้งรอบนี้ทุกคะแนนเสียงจะถูกนำไปคิดคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย นายอนุทินจึงมองว่าต่อให้แพ้การเลือกตั้ง ส.ส.เขต แต่ทุกคะแนนยังมีความหมาย

คอนเทนต์แนะนำ
“อนุทิน” เตือน เลือกตั้งไม่เกิด ผู้มีอำนาจจะรับผิดชอบไม่ไหว
“ภูมิใจไทย” ปัดข่าวไม่ร่วมงาน “พลังประชารัฐ” อ้างรอเสียงประชาชน

นอกจากต้องเจอศึก สส.เดิมที่ย้ายสังกัดพรรคแล้ว ผลการเลือกตั้งปี 2554 ปรากฏว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ชนะการเลือกตั้งในเขตใดเลยของราชบุรี แต่กลับได้คะแนนพรรค หรือคะแนนส่วนบัญชีราชชื่อสูงเป็นอันดับ 1 แต่การเลือกตั้งรอบนี้เหลือบัตรเลือกตั้งเพียงแค่ใบเดียว ประชาชนจะแบ่งใจเลือก ส.ส.ที่รัก แยกกับพรรคในดวงในไม่ได้แล้ว แต่นายอนุทินยังเชื่อคะแนนเสียงจะไม่ถูกเทไปที่พรรคประชาธิปัตย์แน่นอน เพราะมั่นใจในตัวผู้สมัครและฐานเสียงในพื้นที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ