พปชร. เชื่อ ปราศรัยลพบุรี ไม่ผิดกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สนธิรัตน์” ไม่กังวล คลิปปราศรัย จ.ลพบุรี ชี้ พรรคอื่นก็หาเสียงแบบนี้  

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตลาดวัดไทร พระราม 2 ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตจอมทองธนบุรีหาเสียง มั่นใจว่าจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ในกรุงเทพฯ ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่ง พร้อมชี้แจงกรณีคลิปปราศรัยที่จังหวัดลพบุรี ย้ำไม่กังวลเรื่องข้อกฎหมาย

การลงพื้นที่หาเสียงของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับ ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่เขต 23 จอมทอง-ธนบุรี ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อช่วยหาเสียงในตลาดวัดไทร ชุมชนริมคลองจอมทอง โดยมีการทักทายกับพี่น้องประชาชนไปตลอดเส้นทาง ซึ่งนายสนธิรัตน์ เองก็แสดงความทางมั่นใจว่าทางพรรคจะได้รับคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพ จะได้รับการเลือกเข้าไปเป็นผู้แทนไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่ง เพราะพี่น้องประชาชนต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง

หลังจากนั้น เลขาธิการพรรค พปชร. ได้ชี้แจงถึงกรณีคลิปปราศัยที่จังหวัดลพบุรี ที่หลายฝ่ายมีการตั้งข้อสังเกตว่า การปราศรัย อาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. กำหนดในมาตรา 73 ว่า 1.ห้ามผู้สมัครไม่ให้ จัดทํา ให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใด อันอาจคํานวณเป็นเงินได้แก่ผู้ใด โดยระบุว่า ที่เกิดคลิปขึ้นมานั้นเป็นเพราะหลายฝ่ายหวั่นไหวในพลังของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในทางกฎหมายไม่มีอะไรที่พรรคต้องหนักใจ ซึ่งแต่ละพรรคก็ล้วนหาเสียงแบบนี้ทั้งสิ้น

ส่วนกรณีของอดีตแกนนำ พรรคไทยรักษาชาติ ที่ประกาศเดินหน้าปราศัยทั่วประเทศ 4 ภาคสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจ นายสนธิรัตน์ มองว่าเป็นสิทธิ์ของแกนนำพรรคนั้นๆ ซึ่งหลายฝ่ายมีความพยายามจะทำให้ประชาชนมองว่าพรรค พปชร. พยายามจะสืบทอดอำนาจ แต่ความจริงของการสืบทอดอำนาจนั้นมาได้จากทางเดียว คือ เสียงของพี่น้องประชาชนเท่านั้น โดยเน้นย้ำว่า เป็นเรื่องเข้าใจได้ของกลไกการเลือกตั้ง ฉะนั้นเป็นหน้าที่ของพรรคที่ตะชี้แจงประชาชน อำนาจไม่ได้มาจากวิธีการอื่น

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ