"ชาวบ้านปากพะยูน" กังวลความปลอดภัย เชื่อก่อกวนก่อนเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์ลอบระเบิดในพื้นที่อำเภอปากพะยูน และเมืองพัทลุง รวม 11 จุด ทำให้ชาวบ้านยังกังวลเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาก่อน เช้าวันนี้ตลาดสดปากพะยูนชาวบ้านออกมาจับจ่ายค่อนข้างบางตา

เมื่อวันที่ (11 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  แม้ว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันว่าสาเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่อำเภอปากพะยูน และเมืองพัทลุงหลายจุดเมื่อวานนี้ แต่ชาวบ้านก็เชื่อว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบก่อนวันเลือกตั้ง ไม่ได้มุ่งหมายเอาชีวิตใคร หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้มงวดตั้งจุดตรวจและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืน

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่สำรวจบริเวณตลาดสดปากพะยูน ซึ่งอยู่ใกล้ 1 ในพื้นที่เกิดเหตุเมื่อวานนี้ เช้าวันนี้ประชาชนออกมาจับจ่ายค่อนข้างบางตากว่าทุกวัน ในร้านกาแฟในตลาดปากพะยูน ชาวบ้านกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ลอบระเบิด ส่วนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดก็พบว่าออกมาค้าขายน้อยกว่าปกติเช่นกัน เพราะยังกังวลเรื่องความปลอดภัย ชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบก่อนวันเลือกตั้ง

ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุ มีผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในพื้นที่พูดสำเนียงต่างถิ่น เข้ามาซื้อของในร้านขายของชำในพื้นที่ ก่อนจะเกิดระเบิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ต่อเนื่องมาจนถึงเมื่อวานนี้ ข้อมูลที่ทีมข่าวได้จากชาวบ้านสอดคล้องกับกล้องวงจรปิด และการตรวจชิ้นส่วนระเบิดจากกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 9 พบว่าชิ้นส่วนประกอบระเบิดชนิดแสวงเครื่องมีลักษณะ คล้ายกับคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุในพื้น 3 จังหวัดชายแดนใต้

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ระบุว่า การตรวจหาวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่คาดว่าไม่มีระเบิดหลงเหลือแล้ว แต่ก็ยังไม่ประมาทโดยสั่งการให้ตำรวจ สนธิกำลังทหารและฝ่ายปกครอง ตรวจหาวัตถุต้องสงสัยอย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้และในช่วงบ่ายวันนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อติดตามสถานการณ์ และเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านในถิ่นที่ปากพะยูน

ส่วนในพื้นที่เกิดเหตุ อยู่ด้านข้างโรงเรียนอนุบาลปากพะยูน ติดกับ สภ.ปากพะยูน เหตุการณ์เมื่อวานที่เกิดขึ้นในขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงกำลังประชุมร่วมกับฝ่ายความมั่นคง ในห้องประชุม สภ.ปากพะยูน เพื่อติดตามสถานการณ์ การก่อเหตุถือว่าท้าทายเจ้าหน้าที่ของรัฐ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะสามารถติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ