ป่วนเลือกตั้ง !! 6 คนร้าย วางระเบิด พัทลุง 11 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยข่าวกรอง คาด 6 คนร้าย ตระเวนวางระเบิด ชี้ หวังสร้างสถานการณ์ ก่อนเลือกตั้ง

จากเหตุลอบวางระเบิดอำเภอปากพะยูน และเมืองพัทลุง 11 จุด หน่วยข่าวความมั่นคง พบร้าย 6 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน ตระเวนวางระเบิดก่อความไม่สงบ ความคืบหน้าล่าสุดในพื้นเป็นอย่างไร

เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันสาเหตุแน่ชัด ว่าจุดประสงค์ของคนร้ายต้องการอะไร แต่ชาวบ้านเชื่อว่าไม่ได้หมายจะเอาชีวิตใครจากเหตุลอบวางระเบิด หน่วยข่าวกรองพบว่าคนร้ายมีอย่างน้อย 6 คน กระจายแบ่งกันทำงานสวมผ้าปิดจมูกเข้าไปวางระเบิดในร้านขายของชำจำนวน 3 ร้าน และตั้งเวลาห่างกันประมาณ 1 ชั่วโมง

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจภายในร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในตำบลดอนประดู่ อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง จุดนี้คนร้ายชาย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สวมผ้าปิดจมูกเข้ามาซื้อของในร้าน ส่วนอีกคนเข้ามาวางระเบิดบริเวณชั้นวางของเวลาประมาณ 13 นาฬิกา 40 นาที ของวันที่ 9 มีนาคม ก่อนตั้งเวลาให้ระเบิดทำงาน 3 นาฬิกา 48 นาที ของวันอีกวัน เจ้าของร้านเชื่อว่าไม่ได้หมายจะเอาชีวิตคนในบ้าน คาดว่าต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบก่อนวันเลือกตั้ง

ส่วนอีก 2 คน คนร้ายเข้ามาวางระเบิดในลักษณะเดียวกันพูดสำเนียงใต้ต่างถิ่น สวมผ้าปิดจมูกเข้ามาดึงดูดความสนใจเจ้าของร้าน แล้วอีกคนนำระเบิดท่อพีวีซีมาวางไว้บนชั้นสินค้า ตั้งเวลาให้ทำงานในช่วงกลางคืนเช่นกัน เจ้าของร้านชำยังกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะไม่เคยเกิดเหตุในลักษณะนี้  ส่วนในพื้นที่เขตเทศบาลปากพะยูน คนร้ายลอบวางระเบิดใกล้กับ สภ.ปากพะยูน ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียนอนุบาลปากพะยูน แรงระเบิดทำให้รถดับเพลิงได้รับความเสียหาย จุดนี้ถือว่าคนร้ายมีความท้าทายเจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นอย่างมาก เพราะในช่วงเวลาเกิดเหตุผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงกำลังประชุมร่วมกับฝ่ายความมั่นคงเพื่อติดตามสถานการณ์

จากการตรวจสอบกล้องวงรถปิด พบว่าคนร้ายมีอย่างน้อย 6 คน คาดว่าใช้รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาจากพื้นที่อื่น เข้ามาก่อเหตุในอำเภอปากพะยูน และเมืองพัทลุง โดยในช่วงบ่ายวันนี้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ และจะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้าน เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืน

ข้อมูลจากหน่วยข่าวกรองสอดคล้องกับข้อมูลของชาวบ้าน เชื่อว่าคนร้ายมีอย่างน้อย 6 คน เพราะคนร้ายพูดสำเนียงใต้ 3 ชายแดน และในกลุ่มคนร้ายบางคนพูดภาษากลาง เนื่องจากเจ้าของร้านชำสื่อสารภาษาใต้ หนึ่งในคนร้ายไม่เข้าใจภาษาถิ่น ซึ่งเบาะแสกลุ่มคนร้ายเจ้าหน้าที่มั่นคงว่าจะสามารถติดตามมาดำเนินคดีได้

 

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ