สุเทพ โพสต์สวน“อภิสิทธิ์” หนุน “ลุงตู่” แบบไม่เกรงใจ เหมือนกัน!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำนันสุเทพ โพสต์สวน “อภิสิทธิ์” ตัดสินใจชัดเจน ประกาศหนุน "ประยุทธ์ “แบบไม่เกรงใจ เช่นกัน” พ้อ เคยร่วมสร้างปาฏิหาริย์โค่นล้มระบอบทักษิณคว่ำกฎหมายนิรโทษกรรมเหมาเข่ง

วันนี้ 11มี.ค. 2562 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว : Suthep thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)  ตอนหนึ่งว่า “หมดเวลาเกรงใจกันแล้ว" ก็เป็นที่ชัดเจนกันซะทีครับ หลังจากได้เห็นคลิปและจดหมายของท่านหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประกาศออกมา“แบบไม่แทงกั๊ก”แล้วว่า จะไม่ขอสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อแน่นอน โดยให้เหตุผลว่าการสืบทอดอำนาจจะสร้างความขัดแย้ง และขัดกับอุดมการณ์ที่ว่าประชาชนเป็นใหญ่ รวมทั้งเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจได้เสียหายมาก

ผมเคารพในการตัดสินใจครั้งนี้ของท่าน แต่ก็เสียดายในฐานะคนคุ้นเคย ที่เคยร่วมในอุดมการณ์เดียวกันมาอย่างยาวนาน เคยร่วมสร้างปาฏิหาริย์ครั้งที่ 1 โดยการออกมาเดินบนท้องถนนท่ามกลางมวลมหาประชาชนเรือนแสนเรือนล้าน เพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณและคว่ำกฎหมายนิรโทษกรรมเหมาเข่ง

วันนี้ท่านคงบวก ลบ คูณ หาร เรียบร้อยแล้ว ถึงเลือกข้างชัดเจน และเลือกที่จะยืนอยู่ในฝ่าย “ไม่เอาทหาร” โดยมองข้ามต้นสายปลายเหตุของความขัดแย้งที่แท้จริงไปหมดสิ้น

ทำให้ผมนึกถึงเมื่อครั้งที่ 2 พรรคใหญ่ ทั้งเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ ต่างพร้อมใจประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญปี2560 และครั้งนั้นก็เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นบนแผ่นดินไทยอีกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อพี่น้องประชาชนจำนวนถึง สิบหกล้านแปดแสนคน พร้อมใจกัน ออกมาลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ จนทำให้ได้ชื่อว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เพราะเป็นวิธีการที่ชาติสากลยอมรับมากที่สุด เนื่องจากสามารถสะท้อนความต้องการของประชาชนได้ทางตรง โดยไม่ผ่านตัวแทนในสภา

แต่เสียดายที่ รัฐธรรมนูญฉบับนี้ กำลังถูกนักการเมืองบิดเบือนที่มา โดยยัดเยียด คำว่าเผด็จการสืบทอดอำนาจให้ แต่แท้จริงมันคือ ฉบับที่ทำให้ประเทศเดินอย่างมีทิศทาง เป็นฉบับปราบโกง ที่นักการเมืองเขาเกลียดกันนักหนา “ถึงกับจ้องจะแก้กัน” และที่สำคัญ เป็นไปตามเจตนารมณ์ปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศของมวลมหาประชาชน

ในเมื่อพรรคประชาธิปัตย์เขาเลือกข้างมาแล้ว ผมเห็น“ข้อดี”ก็คือ จะทำให้พี่น้องมวลมหาประชาชนที่เคยออกมาชุมนุมในครั้งนั้นคนที่เคยเสียสละ เสียเลือด เสียเนื้อ บาดเจ็บล้มตายเพราะมีอุดมการณ์ร่วมกันในครั้งนั้นคนที่เคยเลือกประชาธิปัตย์มาตลอดชีวิตเหมือนผม ตัดสินใจชัดเจน ประกาศหนุนพล.อ.ประยุทธ์ “แบบไม่ต้องเกรงใจ ด้วยเช่นกัน”

เดือดจัด !! “สุเทพ” ลั่น “อภิสิทธิ์” ได้เป็นนายกฯ เพราะผม

“สุเทพ” ประกาศร่วมทุกพรรคที่ต้าน “ทักษิณ” พร้อมหนุน “ประยุทธ์”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ