“บิ๊กตู่” ยัน สว.แต่งตั้ง ดีกว่า สว.เลือกตั้ง  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” วอน พรรคการเมือง ลดลาวาศอก รับ แยกบทบาท นายกฯ-แคนดิเดตนายกฯ ไม่ง่าย

หลังถูกอธิบายเหตุผลที่ไม่อาจร่วมงานกันหัวหน้าคสช.และนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันได้เพราะ เข้าข่ายสืบทอดอำนาจ ซึ่งเป็นเงื่อนไขความขัดแย้ง ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ โต้ตอบประเด็นนี้ โดยระบุว่า ฝ่ายการเมืองก็เคยคิดสืบทอดอำนาจเช่นกัน พร้อมขอให้เข้าใจว่า สถานะนายกรัฐมนตรีของตัวเองเวลานี้ มาจากรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวไม่ใช่การรัฐประหาร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลหลังถูกถามถึงประเด็นการสืบทอดอำนาจที่ถูกพรรคการเมืองหยิบยกมาเป็นเงื่อนไขไม่ร่วมงานด้วย โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยอมรับว่าการแยกบทบาทระหว่างนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันกับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่เรื่องง่าย และพยายามทำตามข้อกรอบของกฎหมาย เช่น การจะไปช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงก็ต้องดูว่าสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน เพราะไม่ต้องการให้เกิดปัญหา แต่ก็อยากให้พรรคการเมืองอื่นลดลาวาศอกบ้างเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง

ส่วนการฝากกลอนให้พรรคพลังประชารัฐไปอ่านให้ชาวจังหวัดนครราชสีมาฟังระหว่างการปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่มีนัยยะใดใดแต่เป็นคนเจ้าบทเจ้ากลอนอยู่แล้ว หากใครเห็นว่ามีประโยชน์ก็สามารถหยิบไปใช้งานได้

ส่วนการแต่งตั้งส.ว. หลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาส.ว. ระบุว่า ส่งรายชื่อ 400 รายชื่อ ให้คสช.แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติของทั้ง 400 รายชื่อ พร้อมยกตัวอย่างว่า พบรายชื่อหลายคนขาดคุณสมบัติหลังตรวจสอบคุณสมบัติในวิกิพีเดีย

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังมองว่า ในช่วง 5 ปีแรกหลังการเลือกตั้งการแต่งตั้งสว.จะทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้มากกว่าการเลือกตั้งสว.เหมือนที่ผ่านมา เพราะ หากเลือกแล้วได้คนกลุ่มเดียวกับส.ส.ก็จะทำให้เกิดปัญหาเดิมๆอีก

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ