“บิ๊กตู่” ยันเป็นคนอารมณ์ดี แต่สื่อชอบสร้างภาพลักษณ์ให้เป็น “เผด็จการ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี เผยตนเองเป็นคนอารมณ์ดี แต่สื่อมวลชนไม่ค่อยชอบนำไม่ออกข่าว พร้อมระบุว่าเป็นคนจริงจังเวลาทำงาน จึงทำให้ไม่มีรอยยิ้มบ้าง

วันนี้ (12 มี.ค.62) ระหว่างการแถลงข่าวผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเป็นคนอารมณ์ดี หัวเราะ และยิ้มง่าย แต่อยู่ที่สื่อมวลชนว่าจะสร้างภาพลักษณ์ของตนยังไง

“ขอให้เข้าใจผมบ้าง ผมเป็นคนอารมณ์ดี หัวเราะง่าย ยิ้มง่าย เว้นแต่อยู่ที่พวกเราจะสร้างภาพลักษณ์ของผมมายังไงเท่านั้นเอง เวลาผมหน้ายิ้ม ๆ ก็ไม่ค่อยเอาไปออก ชอบเวลาผมหงุดหงิด ชี้ไม้ชี้มือ คนก็เลยกลายเป็นมองว่าเผด็จการ”  นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงภาพเซ็ตใหม่ที่ปรากฏบนโซเชียลมีเดีย ด้วยอิริยาบถที่หลากหลายและดูผ่อนคลาย โดยระบุว่า หลายคนอาจไม่รู้จักตน เพราะเมื่อเวลาทำงาน จะเป็นคนที่เอาจริงเอาจัง ไม่มีรอยยิ้มบ้าง แต่เมื่อเวลาที่อยู่กับครอบครัวและเพื่อน แท้จริงแล้วเป็นคนตลก สามารถพูดตลกและพูดจริงจังได้ แต่ด้วยภาระหน้าที่ อาจจะปรับเปลี่ยนอารมณ์ไม่ทัน จึงอยากให้เห็นใจตนบ้าง ซึ่งสิ่งที่ตนจริงจัง คือ เรื่องการทำงานที่มีปัญหามาก ไม่จบสิ้น ที่บางอย่างไปได้ช้า ซ้ำซ้อน ความไม่เข้าใจ เรื่องของกฎหมาย และอยากให้ทุกคนยิ้มให้กัน เพราะไม่เกิดความเสียหาย หลายคนเข้าใจว่าตนเป็นคนใจคอโหดเหี้ยม แต่แท้จริงแล้ว เป็นคนมีเมตตากรุณา รักสัตว์ และไม่ใช่คนใจร้าย แต่จะใจร้ายกับศัตรู เพราะเป็นหน้าที่ ไม่เช่นนั้นทุกคนจะไม่สามารถอยู่ได้อย่างมีความสุข

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ