“โบอิ้ง” ประกาศหยุดใช้ “737 แม็กซ์” ทั่วโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทโบอิ้ง ประกาศหยุดใช้งานเครื่องบินตระกูล "737 แม็กซ์" ทั่วโลก หลังพบเบาะแสใหม่เกี่ยวกับการตกของเครื่องบินโดยสาร "เอธิโอเปียนแอร์ไลน์" ขณะที่สหรัฐฯ ประกาศระงับใช้งานเครื่องรุ่นดังกล่าวแล้ว

โบอิ้ง ผู้ผลิตอากาศยานยักษ์ใหญ่ของโลก สัญชาติอเมริกัน แจ้งระงับการใช้งานเครื่องบินโดยสารทั้งสิ้น 371 ลำ ที่อยู่ในตระกูล "737 แม็กซ์" หลังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ FAA ออกมาประกาศระงับการใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีการพบเบาะแสใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการตกของเครื่องบินโดยสาร "เอธิโอเปียนแอร์ไลน์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยหลักฐานจากจุดเกิดเหตุ รวมถึงข้อมูลจากดาวเทียม บ่งชี้ว่า  นักบินไม่สามารถควบคุมเครื่องบินได้ ซึ่งใกล้เคียงกรณีที่เกิดขึ้นกับเครื่องบิน "ไลออนแอร์" ที่ตกทะเลชวา เมื่อปลายปีที่แล้ว

ด้าน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ออกมาแถลงเมื่อวานนี้ว่า เขาได้สั่งการให้ FAA ออกคำสั่งฉุกเฉินทันทีที่ได้รับเบาะแสเรื่องนี้

คอนเทนต์แนะนำ
สายการบิน ทยอยเลิกใช้ โบอิ้ง 737 แมกซ์ 8
การบินแห่งชาติสหรัฐฯ ยังมั่นใจความปลอดภัย “โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8”

การตัดสินใจของ FAA เกิดขึ้นท่ามกลางกระแสกดดันจากหลายภาคส่วนในประเทศ และดูเหมือนจะสร้างความไม่พอใจให้กับสภาคองเกรส ที่ตั้งคำถามว่าเหตุใดสหรัฐอเมริกาจึงต้องใช้เวลานานหลายวัน กว่าจะตัดสินใจระงับใช้งานเครื่องบินรุ่นนี้ ทั้งที่ทุกประเทศที่มีเครื่องบินรุ่นนี้ประจำการอยู่ ได้สั่งระงับใช้งานแทบจะในทันที หลังเกิดเหตุเครื่องบินตก

คอนเทนต์แนะนำ
“เอธิโอเปียนแอร์ไลน์” ยืนยัน โบอิ้ง 737 โหม่งโลก ดับยกลำ 157 คน

ล่าสุด บรรดาสายการบินในสหรัฐฯ อาทิ อเมริกันแอร์ไลน์ รวมถึง เซาท์เวสต์แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสายการบินใหญ่ของสหรัฐฯ และมีเครื่องรุ่น 737 แม็กซ์ 8 ประจำการอยู่ในฝูงบินมากที่สุดในโลก คือ 34 ลำ ได้ออกแถลงการณ์แจ้งผู้โดยสารถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นแล้ว

ส่วนความคืบหน้าการไขปริศนาการตกของ "เอธิโอเปียนแอร์ไลน์" เมื่อวานนี้ ซีอีโอของสายการบิน ออกมาเปิดเผยว่า เอธิโอเปียไม่มีอุปกรณ์วิเคราะห์ข้อมูลกล่องดำที่เก็บกู้ได้ และกำลังพิจารณาจะส่งกล่องดำไปให้ประเทศในยุโรปช่วยวิเคราะห์ข้อมูลให้ แต่ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นประเทศใด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ