"คังคยองยุน" นักข่าวหญิง ผู้เปิดคดีฉาวทำวงการเกาหลีสะเทือน


โดย Kochaphan Suksujit

เผยแพร่




จากจุดเริ่มต้นของห้องสนทนาฉาวเกี่ยวกับการค้าประเวณีที่มีนักร้องดัง ซึงรี BIGBANG และขยายผลมาถึงศิลปินอีกหลายต่อหลายคนที่เกี่ยวข้อง ต้องยกเครดิตให้กับนักข่าว “คังคยองยุน” จากสำนักข่าว SBS FunE ที่เธอเก็บข้อมูลเชิงลึก สืบหาข้อเท็จจริงเรื่องนี้มากว่า 2 ปี

“คังคยองยุน” ตัดสินใจออกมาเปิดเผยตัวผ่านสื่อส่วนหนึ่งอาจเพื่อความปลอดภัยในชีวิตของเธอเองด้วย ก่อนหน้านี้เธอเคยรายงานข่าวสะเทือนวงการมาแล้วไม่ว่าจะเป็น กรณี #Metoo การล่วงละเมิดทางเพศ ,คดีชู้สาวของผู้มีอิทธิพลทางการเมือง , กรณีนักร้องนักแสดงสาว คูฮารา ถูกอดีตแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกาย เป็นต้น

เปิด Timeline คดีฉาว “ซึงรี BIGBANG”

"ซึงรี BIGBANG" ประกาศลาออกจากวงการหลังเจอคดีค้าประเวณี

และวันนี้เธอได้เขย่าวงการบันเทิงเกาหลีอีกครั้ง หลังจาก 2 ปีก่อน (2015) ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับงานปาร์ตี้สุดหรูของซึงรี ชื่อ “Seung-tsby Party” โดยภายในงานแขกรับเชิญมีนักลงทุนชาวต่างชาติ เธอจึงตั้งคำถามบางส่วนของงานปาร์ตี้ว่าอาจมีเรื่องเกี่ยวกับการ “จัดหาหญิงขายบริการในห้องแชท Kakaotalk”

จากนั้นเธอก็ได้รับข้อมูลว่ามี ห้องแชทอื่นๆ ที่ได้มีการแชร์คลิปแอบถ่ายกิจกรรมทางเพศกับผู้หญิงหลายคนรวมถึงคำให้การจากผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อ ที่สำคัญคือ “คังคยองจุน ได้รับการช่วยเหลือจากแหล่งข่าวให้สามารถเข้าถึงห้องแชทนั้นได้ ซึ่งทำให้เธอยืนยันข้อเท็จจริงทุกอย่างที่เธอได้มาก่อนหน้า”

ยงจุนฮยอง ประกาศลาออกจาก Highlight

FNC ประกาศ “ชเวจงฮุน” ลาออกจากวง FTISLAND และวงการบันเทิง

หลังจากนั้นเธอได้พบกับเหยื่อที่ถูกแอบถ่ายทั้งคลิปและภาพ ซึ่งอายุเพียง 20 ปี มีทั้งไอดอลหน้าใหม่หรือมาจากต้นสังกัดอื่น โดยพวกเธอไม่รู้ตัวว่าถูกแอบถ่ายแล้วแชร์ออกไปในห้องแชท ซึ่งทำให้พวกเธอทั้งกลัวและช็อกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

การตัดสินใจรายงานข่าวนี้ของ คังคยองจุน เพราะเธอมองว่า การที่ผู้หญิงผู้มองเป็นเพียงเครื่องมือทางเพศ การใช้อำนาจอันมิชอบในวงการบันเทิง การแอบถ่ายผู้หญิงของศิลปินดัง เป็นปัญหาใหญ่ เพราะ “คนดัง ผู้มีอิทธิพล ผู้มีอำนาจ ใช้ความได้เปรียบตรงนี้ข่มเหงผู้อื่น โดยเฉพาะผู้หญิง ซึ่งเป็นที่ต้องสอดส่องและพิจารณาการกระทำของพวกเขา” เหมือนกับที่เธอเคยรายงานข่าวมาก่อนหน้านั้น

อย่างก็ตาม คังคยองจุน ได้ส่งหลักฐานให้กับทางหน่วยงานปราบปรามการทุจริตและคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเพื่อดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป

เส้นทางความสำเร็จของ “ซึงรี” กับปลายทางลาออกจากวงการเพราะคดีสีเทา

เปิดเส้นทางความเป็น “BIGBANG” ที่ครองใจแฟนคลับยาวนาน 12 ปี

ที่มาข้อมูล บทสัมภาษณ์ "คังคยองจุน"

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ