พบปัญหาเลือกตั้งล่วงหน้าเขตห้วยขวาง ไม่ติดข้อมูลผู้สมัคร ส.ส. ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกจุดที่มีประชาชนลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมาก คือ ที่สำนักงานเขตห้วยขวาง แม้จะผ่านมากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนทยอยเดินทางมาต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ (17 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่สำนักงานเขตห้วยขวาง สามารถรองรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ประมาณ 20,000 คน นี่เป็นสติถิการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้มีประชาชนลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าถึง 40,000 คน ทำให้ต้องเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่เพื่อให้บริการทันกับเวลา แม้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะขยายเวลาจนถึง 17.00 น.แล้วก็ตาม

ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเดินทางมาใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า ก่อนที่คูหาเลือกตั้งจะเปิด ก็มีประชาชนเข้าแถวรอคิวจำนวนมากแล้ว แม้ว่าการลงคะแนนเลือกตั้งจะใช้เวลาไม่นาน แต่เพราะมีประชาชนจำนวนมาก ขณะที่คูหาแต่ละหน่วยเลือกตั้งที่นี่มีประมาณ 3-5 คูหา ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งว่าลงทะเบียนมามากน้อยแค่ไหน ทำให้แถวของประชาชนโดยเฉพาะประชาชนในกรุงเทพยาวจากทางเข้าหน่วยเลือกตั้งไปถึงกระตูหน้าสำนักงานเขต

ปัญหาอีกหนึ่งอย่างที่เห็นชัด คือ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนไม่น้อยสับสนหมายเลขผู้สมัครที่การเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัครแต่ละเขตมีหมายเลขแตกต่างกัน สอดคล้องกับหน้าหน่วยเลือกตั้งไม่มีเอกสารและรูปภาพผู้สมัครให้ดู ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปิดข้อมูลในแอปพลิเคชัน smart vote ให้ประชาชนแทน ผู้อำนวยการเขต เปิดเผยสาเหตุที่ไม่มีข้อมูลเหล่านี้ ว่า เป็นเพราะ กกต.ไม่ส่งข้อมูลมาให้ แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบเพราะ ประชาชนส่วนใหญ่ศึกษาข้อมูลและเตรียมพร้อมมาจากบ้านว่าจะเลือกใคร ส่วนเมื่อถามว่ากกต.ชี้แจงหรือไม่ว่าทำไมไม่ส่งเอกสารดังกล่าวมา ผู้อำนวยการเขตไม่ได้ตอบคำถามนี้

ขณะที่ปัญหาด้านการจราจรในพื้นที่เป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ เนื่องจากถนนหน้าสำนักงานเขต เป็นถนน 2 ช่องจราจรสวนกันเท่านั้น ทำให้ล่าสุดตำรวจสน.ห้วยขวาง เตรียมพร้อมปรับแผนเปลี่ยนเป็นเดินรถทางเดียว โดยให้รถยนต์เข้าทางถนนประชาอุทิศ ผ่านสำนักงานเขต ออกทาง แยกประชาราษฎร์บำเพ็ญ ไปห้วยขวาง ไม่อนุญาตให้รถยนต์เข้าทางแยกห้วยขวางแล้ว ส่วนรถจักรยานยนต์ยังสามารถเข้าออกได้ตามปกติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ