บางกะปิ เริ่มพบปัญหา เลขลำดับใช้สิทธิผ่านเว็บฯ ไม่ตรงกับบอร์ด จนท.เร่งแก้ไข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เขตเลือกตั้งบางกะปิ ที่มีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุดกว่า 6 หมื่นคน ผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง ที่นั่นประชาชนต่างตื่นตัวเดินทางไปใช้สิทธิอย่างหนาแน่น และเริ่มพบปัญหาเกี่ยวกับการตรวจสอบตัวเลขลำดับผู้ใช้สิทธิผ่านเว็บไซต์ ไม่ตรงกับที่ประกาศในหน่วยเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ (17 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ปัญหาเกี่ยวกับการเช็คเลขลำดับผ่านเว็บไซต์ไม่ตรงกับการติดประกาศที่หน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าพบเกิดขึ้นจริง แต่แก้ปัญหาด้วยการให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิ เข้าไปติดต่อที่กองอำนวยการร่วมประจำหน่วยเลือกตั้งเพื่อแก้ไขข้อมูลแล้ว ขณะที่หน่วยเลือกตั้งโซนภาคอีสานพบปัญหาว่ามีความล่าช้า กว่าภาคอื่นๆ ที่โซนภาคอีสานเกิดความล่าช้าในการเลือกตั้งล่วงหน้า หลักๆพบว่าเกิดจากการจัดสรรพื้นที่ไม่เพียงพอรองรับประชาชนที่มาใช้สิทธิ ทำให้ประชาชนต้องออกมายืนรอหน้าโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิอย่างแน่นขนัด

ขณะที่ฝั่งโรงเรียนบ้านบางกะปิ ที่เป็นโซนของภาคเหนือ กลาง และใต้ แม้จะไม่มีปัญหาเรื่องความล่าช้า แต่เริ่มพบปัญหา ว่ามีประชาชนบางส่วนที่เช็คเลขลำดับผ่านเว็บไซต์มาจากบ้าน แต่เมื่อมาถึงหน่วยเลือกตั้ง กลับพบว่าลำดับไม่ตรงกับการติดประกาศที่หน่วยเลือกตั้ง

ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า เรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งยอมรับว่ามีปัญหาเกิดขึ้นจริง แต่ได้แก้ไขด้วยการให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิ เข้าไปติดต่อที่กองอำนวยการร่วมประจำหน่วยเลือกตั้งเพื่อแก้ไขข้อมูล และจากนั้นค่อยให้เดินเข้าคูหาไปใช้สิทธิ ซึ่งหลังลงคะแนนเสร็จ ประชาชนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ใช้เวลาในการเลือกตั้งไม่เกิน 15 นาทีก็เสร็จ ถือว่าการอำนวยความสะดวกโซนภาคเหนือ กลาง และใต้ เป็นไปด้วยดี

เรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งยอมรับว่ามีปัญหาเกิดขึ้นจริง แต่ได้แก้ไขด้วยการให้ประชาชนที่มาใช้สิทธิ เข้าไปติดต่อที่กองอำนวยการร่วมประจำหน่วยเลือกตั้งเพื่อแก้ไขข้อมูล และจากนั้นค่อยให้เดินเข้าคูหาไปใช้สิทธิ ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย โดยระบุภาพรวมยังคงจัดการเลือกตั้งได้เป็นอย่างดี ส่วนผู้ร่วมสังเกตุการณ์เลือกตั้ง ยังไม่พบว่ามีหน่วยงานจากต่างประเทศเข้าร่วมสังเกตการณ์ มีเพียงพรรคการเมืองเท่านั้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ