สภาประมุขบาทหลวงฯ แถลงกำหนดการ “โป๊ปฟรังซิส ” เสด็จเยือนไทย 20-23 พ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย แถลงกำหนดการสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส เสด็จเยือนประเทศไทยในระหว่าง ในระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายนนี้ พบชาวคริสตชนจากประเทศเพื่อนบ้านให้การตอบรับร่วมเดินทางมารับเสด็จในครั้งนี้

เมื่อวันที่ (28 ต.ค.62) สภาประมุข​บาทหลวง​โรมัน​คาทอลิก​แห่ง​ประเทศไทย​ แถลงรายละเอียดวันและเวลา การทำกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดการเสด็จเยือนประเทศไทย​ ของสมเด็จ​พระ​สันตะปาปา​ฟ​รัง​ซิส​ ซึ่งการแถลงครั้งนี้ เกิดขึ้นพร้อมกัน 3 ประเทศ​ คือ ประเทศ​ไทย ประเทศญี่ปุ่น​ และนครรัฐ​วาติกัน

“นิโคล เทริโอ” ปลื้มปิติ ขับร้องเพลงต้อนรับ “โป๊ป ฟรังซิส” เยือนไทย

ความพร้อม รับเสด็จโป๊ปฟรังซิส คืบหน้ากว่า 85 เปอร์เซ็นต์

สำหรับกำหนดสำคัญการเสด็จเยือนประเทศไทย สมเด็จพระสันตปาปาฟรังซิส จะเดินทางถึงประเทศไทยและมีพิธีตอนรับอย่างเป็นทางการ ในวันพุธ ที่ 20 พ.ย. ณ กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง ในเวลาประมาณ 12.30 น.

ต่อมาวันที่ 21 พ.ย. สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส จะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้า ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยและให้กำลังบุคลากรทางการแพทย์ ที่ โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ และในช่วงเย็นจะเสด็จเข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต และทำพิธีมิสซาที่สนามศุภชลาศัย ในเวลาประมาณ 17.00 น.

สำหรับวันที่ 22 พ.ย. สมเด็จพระสันตปาปาฟรังซิส จะเสด็จไปที่วัดคาทอลิกนักบุญเปโตร สามพราน จังหวัดนครปฐม และพบผู้นำคริสตชน ผู้นับถือศาสนาอื่นและผู้นำสถาบันอุดมศึกษา ที่จุฬาลงกรณ์วิทยาลัย และมีกำหนดเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 23 พ.ย.

ที่นั่ง มิสซาร่วมกับโป๊ปฟรังซิสในสนามศุภฯ เต็มทุกที่นั่งแล้ว

โดย มงซินญอร์ วิษณุ ธัญญอนันต์ เลขาธิการสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ ที่นั่งภายในสนามศุภชลาศัยและสนามกีฬาเทพหัสดิน ลงทะเบียนเต็มความจุแล้ว คาดว่าจะมีชาวคริสตชนเดินทางมาร่วมทำพิธีมิสซา ประมาณ 50,000 คน นอกจากนี้ยังมีชาวคริสตชนจากประเทศเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางคณะจัดงานอยู่ระหว่างกำหนดจุดรับส่งประชาชน และเส้นทางการจราจรที่ใช้ในการเสด็จตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในกรุงเทพมหานคร​ เพื่อป้องกันการจราจรติดขัด โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็ว ๆ นี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ