รพ.เซนต์หลุยส์เตรียมพร้อมพื้นที่รับเสด็จโป๊ปฟรังซิส 21 พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส จะเสด็จเยือน ซึ่งทางโรงพยาบาลได้เตรียมความพร้อมด้านสถานที่เพื่อรองรับให้ประชาชนร่วมรับเสด็จกว่า 3,500 คน

ที่นั่ง มิสซาร่วมกับโป๊ปฟรังซิสในสนามศุภฯ เต็มทุกที่นั่งแล้ว

สภาประมุขบาทหลวงฯ แถลงกำหนดการ “โป๊ปฟรังซิส ” เสด็จเยือนไทย 20-23 พ.ย.

รูปภาพสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส กำลังถูกติดบนอาคารของโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ เพื่อเตรียมรับต้อนรับสมเด็จพระสันตะปาปา ที่จะเสด็จมาให้โอวาทบุคลากรทางการแพทย์ และอวยพรให้กับผู้ป่วย และผู้สูงอายุ ภายในอาคาร ร้อยปี บารมีบุญ ในช่วงเวลาประมาณ 11.15 น. ของวันที่ 21 พ.ย. นี้

นายนุกูล ช้อยเครือ หัวหน้าแผนกยานพาหนะ ซึ่งดูแลการเตรียมสถานที่รับเสด็จพระสันตะปาปา​ทั้งสองพระองค์ เปิดเผยว่า จุดที่ติดรูปสมเด็จ​พระ​สันตะปาปา​ฟ​รัง​ซิส​ เป็นจุดเดียวกันกับที่เคยติดรูปรับเสด็จ​สมเด็จ​พระ​สันตะปาปา​ ยอ​ห์น​ ป​อลที่​ 2 เมื่อ 35 ปีก่อน ซึ่งการเสด็จเยือนครั้งนี้สมเด็จพระสันตะปาปาจะเป็นจุดเดียวกันกับครั้งก่อนเช่นกัน แต่เชื่อว่าการแสด็จเยือนประเทศไทยครั้งนี้จะมีผู้ร่วมรับเสด็จมากกว่าครั้งก่อน เพราะการประชาสัมพันธ์ดีกว่าในอดีต

นายนุกูล ยังระบุว่า ตัวเองรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้ดูแลการตอนรับสมเด็จพระสันตะปาปาทั้งสองพระองค์ โดยคำสอนที่นำมายึดถือปฏิบัติ คือเรื่องการรักเพื่อนพี่น้อง ให้เหมือนกับที่รักตัวเอง

สำหรับพื้นที่รับเสด็จ โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ได้เตรียมพื้นที่ให้ประชาชนทั่วไป และผู้ป่วยที่ต้องการพบสมเด็จพระสันตะปาปา​อย่างใกล้ชิดไว้ประมาณ 3,500 คน ทั้งบริเวณภายในและนอกอาคาร ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนครบจำนวนแล้ว  ส่วนในวันที่ 21 พ.ย. ทางโรงพยาบาลจะปิดทำการครึ่งวันช่วงเช้า แต่หากมีเหตุฉุกเฉิน ทางโรงพยาบาล​ก็พร้อมให้บริการทันที

ขณะที่การเตรียมความพร้อมเรื่องยานพาหนะที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสจะใช้ระหว่างเสด็จเยือนประเทศไทยนั้น ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Pope Visit Thailand โพสต์ภาพรถ Popemobile ที่คณะทำงานฝ่ายศาสนจักรโรมันคาทอลิกได้เผยโฉมรถ Popemobile (โป๊ปโมบิล)  บรรยายตามภาพ)

รถคันนี้สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสจะใช้ในระหว่างการเสด็จเยือนประเทศไทย และจะนำพาพระองค์ไปพบกับคริสตศาสนิกชนระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายนนี้

TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ