เปิดใจ !! “ซิสเตอร์อานา โรซา ซิโวรี” ญาติ “โป๊ปฟรังซิส” คนเดียวในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหลืออีกเพียงไม่กี่วัน สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสก็จะเสด็จเยือนประเทศไทยแล้ว ทีมข่าวได้มีโอกาสไปพูดคุยกับญาติคนเดียวของโป๊ปฟรังซิสที่มาอาศัยอยู่ในเมืองไทยนานกว่า 50 ปี เรื่องราวและความรู้สึกของซิสเตอร์เป็นอย่างไร ติดตามได้จากรายงานพิเศษ

รพ.เซนต์หลุยส์เตรียมพร้อมพื้นที่รับเสด็จโป๊ปฟรังซิส 21 พ.ย.นี้

โฉมรถโป๊ปโมบิลของโป๊ปฟรังซิสในการเสด็จเยือนไทย

ราว 6 โมงเช้าของทุกวัน เสียงเพลงและบทสวดมนต์ จะดังกึกก้องอยู่ภายในโบสถ์ของโรงเรียนเซนต์เมรี่ จังหวัดอุดรธานี ทั้งนักเรียนและแม่ชีผู้มีใจศรัทธาในคาทอลิกจะมารวมตัวอยู่ที่นี่ เช่นเดียวกับ ซิสเตอร์อานา โรซา ซิโวรี ญาติคนเดียวของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสที่อาศัยอยู่ในไทย เธอปฏิบัติตัวเช่นนี้มาตั้งแต่เริ่มออกบวชเมื่อราว 54 ปีที่แล้ว

ซิสเตอร์อานา โรซา ซิโวรี ชาวอาเจนติน่า วัย 77 ปี ซึ่งพูดไทยได้ชัดเจน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เธอมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับโป๊ปฟรังซิส เนื่องจากคุณปู่ของซิสเตอร์กับคุณตาของโป๊ปฟรังซิสเป็นพี่น้องกัน  แม้ในปี 1965 เธอจะตัดสินใจออกบวชก่อนโป๊ปและย้ายมาอยู่ในประเทศไทย แต่เธอก็ยังได้มีโอกาสได้เข้าพบโป๊ปหลายครั้ง รวมถึงตอนที่พระองค์ได้รับเลือกให้ดำรงค์ตำแหน่งพระสันตะปาปา ซึ่งทุกครั้งที่พบกันพระองค์ไม่เคยถือตัวเลย

ซิสเตอร์อานา โรซา ซิโวรี ยังบอกด้วยว่า หนึ่งในข้อดีของประเทศไทยคือเป็นประเทศที่เปิดกว้างให้กับทุกศาสนา แม้เมื่อ 35 ปีที่แล้วจะเคยมีพระสันตะปาปาเสด็จมาเยือนประเทศไทยแล้วหนึ่งครั้ง แต่ก็คาดไม่ถึงว่าพระสันตะปาปาฟรังซิสจะเสด็จมาเยือนประเทศไทยในปีนี้ด้วย เพราะไม่ใช่ประเทศที่มีปัญหาเหมือนหลายประเทศที่เคยเสด็จเยือนก่อนหน้านี้

หลังจากนี้แม่ชีอานา โรซา ซิโวรี จะเดินทางไปรอรับเสด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสที่กรุงเทพมหานคร โดยเตรียมที่จะพูดคุยถึงความเป็นอยู่ และสารทุกข์สุขดิบตามประสาคนในครอบครัว ซึ่งซิสเตอร์อานาเชื่อว่า การที่โป๊ปเสด๊จมาเยืนไทยครั้งนี้จะสร้างขวัญกำลังใจและใกล้ชิดกลุ่มคาทอลิกในประเทสไทยมากขึ้น

ที่นั่ง มิสซาร่วมกับโป๊ปฟรังซิสในสนามศุภฯ เต็มทุกที่นั่งแล้ว

บาทหลวงมิชชันนารีชาวโคลอมเบีย แปลเพลงรับเสด็จ “โป๊ปฟรังซิส” ทางการ สู่ภาษาที่พระสันตะปาปาเข้าใจ

“นิโคล เทริโอ” ปลื้มปิติ ขับร้องเพลงต้อนรับ “โป๊ป ฟรังซิส” เยือนไทย

 

 

 

 

TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ