โป๊ปฟรังซิส เสด็จประทานพรผู้ป่วย รพ.เซนต์หลุยส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส    เสด็จให้กำลังใจคณะแพทย์ พยาบาล  ที่โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส หรือโป๊ปฟรังซิส  เสด็จมาให้กำลังใจคณะแพทย์ พยาบาล และพบปะกับประชาชนที่โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ โดยประชาชนที่มารอรับเสด็จหลายพันคน มีทั้ง กลุ่มชาติพันธุ์ ผู้พิการ และผู้ป่วย ซึ่งทุกคนรู้สึกดีใจ ที่ได้เข้าเฝ้ารับเสด็จโป๊ปฟรังซิส ติดตามรายงานได้จากคุณพรนภัส ตะปะสา รายงานจาก โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์

ประชาชนจำนวนมากร่วมรับเสด็จ "พระสันตะปาปาฟรังซิส"

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส หรือโป๊ปฟรังซิส ได้เสด็จถึงโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์พร้อมกับ ทักทายประชาชนที่มารอรับเสด็จ ซึ่งช่วงหนึ่งสมเด็จพระสันตะปาปา ได้ลงจากรถโป๊ปโมบิล เพื่อที่ลงจากรถมาจุมพิต เด็กทารก ที่ผู้ปกครองพามาเข้าเฝ้ารับเสด็จ เรามาย้อนชมช่วงเหตุการณ์น่าประทับใจกันค่ะ

นี่เป็นภาพวินาทีที่โป๊ปฟรังซิส ลงจากรถโป๊ป โมบิล เข้าไปจุมพิตเด็กทารก เพื่อประทานพร ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจ และเป็นภาพที่พบเห็นได้บ่อยครั้ง ที่โป๊ปฟรังซิส เสด็จอภิบาลประชาชนทั่วไป

โป๊ปฟรังซิส ยินดีไทยผ่านการเลือกตั้งก้าวสู่ประชาธิปไตย


หลังจากนั้น โป๊ปฟรังซิส ได้เสด็จเข้าอาคารรวมจิตเพียรธรรม ชั้น 11 เพื่อประทานโอวาทแก่บุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลคาทอลิกทั้ง 4 โรงพยาบาล หลังจากนั้น นพ.ธานินทร์ อินทรกำธรชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ ได้มอบของที่ระลึก "ศริพจน์ภาษาไทย์" พจนานุกรม 3 ภาษา ที่ หลุยส์เวย์ มุขนายกมิสซังโรมันคาทอลิกแห่งกรุงสยาม สมัยรัชกาลที่ 5 ผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ พัฒนามาจากพจนานุกรมฉบับของ พระสังฆราช ฌอง บัปติสต์ ปัลเลอกัว มิชชันนารีคนสำคัญ ซึ่งทำดิกชันนารีหลายภาษาขึ้นเพื่อช่วยบรรดามิชชันนารีฝรั่งเศสสื่อสารเผยแผ่ศาสนาในไทยในยุคนั้น หลังจากนั้นโป๊ปฟรังซิส ได้เสด็จอวยพรผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ภายในอาคารร้อยปีบารมีบุญ
ส่วนบรรยากาศการเฝ้ารับเสด็จ มีทั้งประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมยืนโบกธงชาติวาติกันและธงชาติไทยพร้อมตะโกนว่า Viva IL papa ซึ่งมีความหมายคล้ายกับคำว่า ทรงพระเจริญ ตลอดเส้นทาง นอกจากนั้นยังมีนักเรียนกลุ่มชาติพันธุ์ จากโรงเรียนพระหฤทัยสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เล่าว่ารู้สึกดีใจที่ได้มารับเสด็จโป๊ปฟรังซิส และการได้มาวันนี้เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น และหากเป็นไปได้อยากกอดพระองค์ท่าน และจะน้อมนำคำสอนการใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย และมีเมตตามาใช้ในการดำเนินชีวิต

เช่น เดียวกับคุณแม่ลูกสาม ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่บอกว่านับวันรอที่จะมารับเสด็จ ตั้งแต่วันที่ทราบว่าลงทะเบียนเข้ารับเสด็จที่โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ผ่าน พร้อมกับพยายามบอกลูกให้ทราบว่าวันนี้มีความสำคัญอย่างไร

สำหรับประชาชนที่มารอรับเสด็จในวันนี้จะได้รับของที่ระลึกเป็นสายประคำที่เสก โดยโป๊ปฟรังซิส และคาดว่าจะมีประชาชนที่มาร่วมรับเสด็จประมาณ 5 พันคน

โดยหลังจากที่โป๊ปฟรังซิส เสร็จสิ้นภารกิจที่โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ แล้ว ในช่วงบ่ายโป๊ปฟรังซิส จะเสด็จเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต หลังจากนั้น จะเสด็จไปเป็นประธานในพิธีมิสซา ที่สนามศุภชลาศัย

รพ.เซนต์หลุยส์เตรียมพร้อมพื้นที่รับเสด็จโป๊ปฟรังซิส 21 พ.ย.นี้

TOP พระสันตะปาปาฟรังซิส
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ