พายุไต้ฝุ่น “หว่ามก๋อ” ขึ้นฝั่งเวียดนาม 15 พ.ย. ไทยได้รับผลกระทบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน พายุไต้ฝุ่น “หว่ามก๋อ” ความแรงระดับ 5 จะขึ้นฝั่งเวียดนามในวันพรุ่งนี้ โดยไทยจะได้รับผลกระทบ

เปิดใจ! หนุ่มโพสต์คลิปนอนอาบแดด ตกปลา ประชดน้ำท่วมทางลอดใต้รถไฟ

ผู้ประกอบการสมุย “ลดราคา – ปรับสินค้า” ดึงคนไทยเที่ยว

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง "พายุไต้ฝุ่น “หว่ามก๋อ” (พายุระดับ 5)" ฉบับที่ 10 ระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 14 พ.ย. 2563 พายุไต้ฝุ่น “หว่ามก๋อ” (พายุระดับ 5) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางประมาณ 170 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 16.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามประมาณวันที่ 15 พ.ย. 2563 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน พายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ

ซึ่งจะส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางในช่วงวันที่ 15-16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ขอให้เกษตรกรบริเวณดังกล่าวเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ปีนี้ฝนชุก? รวมพายุปี 2563 บุกไทย 11 ลูก

ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาเวียดนาม รายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “หว่ามก๋อ” ซึ่งขณะนี้มีความเร็วลมสูงสุดที่ 165 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งที่จังหวัดห่าติ๋ญ และจังหวัดกว๋างหงายช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.63) ขณะที่ทั้งสองจังหวัดได้เตรียมอพยพประชาชนราว 468,000 คน ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภายในวันนี้ 

ส่วนที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งถูกพายุไต้ฝุ่น “หว่ามก๋อ” พัดถล่มเกาะลูซอนไปก่อนหน้านี้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักและดินถล่ม  วันนี้ (14 พ.ย.) หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและหน่วยยามฝั่ง ยังคงปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือกู้ภัยในจังหวัดคากายัน ทางตอนเหนือของกรุงมะนิลา ซึ่งหลายพื้นที่ยังคงจมอยู่ใต้น้ำ เนื่องจากน้ำที่ไหลมาจากที่สูง และน้ำที่ระบายออกมาจากเขื่อนเมื่อวานนี้ (13 พ.ย.)

ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตได้เพิ่มเป็น 53 คนแล้ว ถือเป็นพายุที่คร่าชีวิตผู้คนมากที่สุดในฟิลิปปินส์ในปีนี้ และยังมีผู้สูญหายไม่ทราบชะตากรรมอีก 22 คน

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ